ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย คลายวิตก Brexit - จับตาข้อมูลศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 1, 2016 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมองว่า การที่ธนาคารกลางต่างๆได้เตรียมพร้อมใช้มาตรการเพื่อรองรับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากการลงประชามติถอนตัวจากสหภาพยุโรปนั้น ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับตลาด ในขณะที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 27,064.33 จุด เพิ่มขึ้น 64.61 จุด, +0.24%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเผยแพร่ในวันนี้ ได้แก่ ผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่น (ทังกัน) ประจำไตรมาส 2/2559 ในวันนี้ โดยระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ ทรงตัวอยู่ที่ระดับ +6 ซึ่งดีกว่าที่ตลาดคาดว่าจะอยู่ที่ระดับ +4

ในขณะที่สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) และสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนประจำเดือนมิ.ย. อยู่ที่ระดับ 50 ขยับลงเล็กน้อยจาก 50.1 ในเดือนพ.ค.

ส่วนดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีนประจำเดือนมิ.ย. ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 53.70 จากเดือนพ.ค.ที่ระดับ 53.10

ยอดการส่งออกเกาหลีใต้ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนราวครึ่งหนึ่งของเศรษฐกิจเกาหลีใต้ ปรับตัวลดลง 2.7% ในเดือนมิ.ย. จากช่วงเดียวกันของปีก่อน อย่างไรก็ดี ตัวเลขส่งออกนับว่ากระเตื้องขึ้นเมื่อเทียบกับเดือนที่ผ่านๆมาของปีนี้

กระทรวงการค้า อุตสาหกรรมและพลังงาน รายงานว่ามูลค่าการส่งออกเดือนมิ.ย. อยู่ที่ 4.53 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ลดลงจากระดับ 4.656 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ในวันนี้ จะมีการเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตสหรัฐเดือนมิ.ย.จากมาร์กิต เวลา 20.45 น. และข้อมูลดัชนีภาคการผลิตเดือนมิ.ย.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานสหรัฐ (ISM) เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย

Asian Stocks Set for Weekly Jump as Brexit Shock Ebbs; Oil Rises

Asian stocks rose, on track for their best week since April, as investors bet central banks will limit the fallout from the U.K.’s decision to leave the European Union. Oil resumed gains with the pound.

Shares from Japan to Korea drove a third day of increases in the region, with markets in Hong Kong and Thailand shut for holidays. The yuan extended its weekly slide versus the greenback after a private gauge of China’s manufacturing industry unexpectedly fell. Oil climbed following its best three months since 2009, buoying the Malaysian ringgit, while sterling and the yen trimmed weekly declines.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ