ดาวโจนส์ร่วงต่อเนื่อง ล่าสุดดิ่งกว่า 100 จุด ราคาน้ำมันทรุดทุบตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 25, 2016 22:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงอย่างต่อเนื่องในวันนี้ หลังจากปรับตัวขึ้นเป็นเวลา 4 สัปดาห์ติดต่อกัน ขณะที่ถูกถ่วงลงจากราคาน้ำมันที่ทรุดตัวลงกว่า 2%

ณ เวลา 22.19 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 18,468.37 จุด ลดลง 102.48 จุด หรือ 0.55%

หุ้นกลุ่มพลังงานดิ่งลงนำหน้าตลาด

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดิ่งลงกว่า 2% ในวันนี้ แตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือนครึ่ง จากความวิตกเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด และการขยายตัวของเศรษฐกิจ

ณ เวลา 21.53 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 90 เซนต์ หรือ 2.04% สู่ระดับ 43.29 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากดิ่งแตะ 43.28 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค.

ธนาคารบาร์เคลย์สระบุว่า อุปสงค์น้ำมันโลกในไตรมาส 3 ได้ขยายตัวต่ำกว่าปีที่แล้วราว 1 ใน 3 โดยได้รับผลกระทบจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ซบเซา

บาร์เคลย์สยังระบุว่า ปัจจัยสนับสนุนอุปสงค์จากกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้วได้ลดน้อยลง ขณะที่เศรษฐกิจของจีนและอินเดียชะลอตัวลง

ทางด้านมอร์แกน สแตนลีย์เปิดเผยว่า ปัจจัยลบทางเศรษฐกิจมีมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ส่งผลให้มีการคาดการณ์เกี่ยวกับราคาน้ำมันที่ปรับตัวลง

มอร์แกน สแตนลีย์ยังได้ระบุถึงปริมาณน้ำมันในสหรัฐที่ยังคงอยู่ในระดับสูง และอุปสงค์น้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อการขนส่งที่ลดลง ขณะที่โรงกลั่นประสบภาวะน้ำมันมากเกินความต้องการ

นอกจากนี้ การแข็งค่าของดอลลาร์ และจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่เพิ่มขึ้นก็เป็นปัจจัยลบต่อตลาด

นักลงทุนจับตาการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 26-27 ก.ค. โดยคาดว่าเฟดจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินในการประชุมครั้งนี้ แต่ให้ความสนใจต่อแถลงการณ์หลังการประชุม ซึ่งจะบ่งชี้แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในปีนี้ หลังจากปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปีในเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว

บริษัทเวอไรซอน คอมมิวนิเคชั่นประกาศทุ่มเงิน 4.8 พันล้านดอลลาร์เข้าซื้อกิจการอินเทอร์เน็ตของบริษัทยาฮู

การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวจะช่วยหนุนธุรกิจอินเทอร์เน็ตของ AOL ซึ่งเวอไรซอนซื้อกิจการมาก่อนหน้านี้ด้วยวงเงิน 4.4 พันล้านดอลลาร์ โดยจะทำให้สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีด้านการโฆษณาของยาฮู รวมทั้งเครื่องมือในการหาข้อมูล, เมล์, เมสเซนเจอร์ และอสังหาริมทรัพย์

ทั้งนี้ ยาฮูถือหุ้น 35.5% ในบริษัทยาฮู เจแปน รวมทั้ง 15% ในบริษัทอาลีบาบาของจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ