ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย จับตารายงานการประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 17, 2016 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียขยับขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนต่างจับตาการเปิดเผยรายงานการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ส่วนตลาดหุ้นจีนเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบ หลังจากที่ทางการจีนได้อนุมัติการเชื่อมโยงการซื้อขายหุ้นระหว่างตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้นและตลาดหุ้นฮ่องกง

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,061.79 จุด ลดลง 2.82 จุด, -0.01% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,963.51 จุด เพิ่มขึ้น 52.67 จุด, +0.23% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 16,679.89 จุด เพิ่มขึ้น 83.38 จุด, +0.50%

คณะรัฐมนตรีจีนแถลงวานนี้ว่า รัฐบาลได้อนุมัติแผนการเชื่อมโยงการซื้อขายหุ้นระหว่างตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้นและตลาดหุ้นฮ่องกงแล้ว โดยคาดว่าจะมีการทำธุรกรรมได้ภายในปลายปีนี้

นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน กล่าวว่า "การเชื่อมโยงการซื้อขายหุ้นดังกล่าวจะช่วยให้นักลงทุนสามารถแบ่งปันความสำเร็จจากการพัฒนาเศรษฐกิจในจีนแผ่นดินใหญ่และฮ่องกง และจะเป็นการกระชับความร่วมมือทางการเงิน รวมทั้งยกระดับของฮ่องกงในฐานะศูนย์กลางทางการเงิน"

นอกจากนี้ นายหลี่ยังระบุว่า การเตรียมการเชื่อมต่อระบบดังกล่าวได้เสร็จสมบูรณ์โดยพื้นฐานแล้ว

ขณะที่วันนี้ รัฐบาลอินโดนีเซียคาดการณ์ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของอินโดนีเซียจะขยายตัวเร็วขึ้นในปีหน้า เนื่องจากรัฐบาลเริ่มอัดฉีดงบประมาณสำหรับโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อย่างไรก็ตาม รัฐบาลกำลังเผชิญภาวะรายได้จากการเก็บภาษีที่ลดลง รวมทั้งผลกระทบจากการร่วงลงของราคาสินค้าโภคภัณฑ์

ประธานาธิบดีโจโค วิโดโด กล่าวว่า รัฐบาลคาดว่า GDP จะขยายตัว 5.3% ในปี 2560 ซึ่งเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับการคาดการณ์ของปีนี้ซึ่งอยู่ที่ 5.2%

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างจับตารายงานการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) เมื่อวันที่ 26-27 ก.ค. ในช่วงเช้าวันที่ 18 ส.ค.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ