ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงภาคบ่าย จับตาสุนทรพจน์ "เยลเลน" สัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 19, 2016 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายหลังจากที่ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้น และการแสดงความคิดเห็นของนายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาซานฟรานซิสโก รวมทั้งรอดูการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,167.66 จุด เพิ่มขึ้น 44.22 จุด, +0.16% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,955.41 จุด ลดลง 67.75 จุด, -0.29% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,691.14 จุด ลดลง 3.73 จุด, -0.22%

นักวิเคราะห์และนักลงทุนทั่วโลกต่างก็จับตาการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิ่ง ในวันที่ 26 ส.ค. ซึ่งนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด จะขึ้นกล่าวในการประชุมครั้งนี้ หลังจากที่ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมในปีที่แล้ว โดยอาจมีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

ที่ผ่านมา เฟดมักจะแถลงนโยบายสำคัญในการประชุมดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ นายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาซานฟรานซิสโก เปิดเผยว่า เศรษฐกิจสหรัฐอาจได้รับความเสียหายหากเฟดคงอัตราดอกเบี้ยต่ำเป็นเวลานานเกินไป แม้ว่าตัวเขาเองนั้นไม่รีบที่จะขึ้นดอกเบี้ย

พร้อมกันนี้ ประธานเฟดซานฟรานซิสโกมองว่า เมื่อพิจารณาในแง่ของเศรษฐกิจแล้ว เดือนก.ย.ดูมีความเป็นไปได้ในการปรับขึ้นดอกเบี้ย โดยเฟดมีกำหนดการประชุมนโยบายครั้งต่อไปวันที่ 20-21 ก.ย. นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ