ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 17.88 จุด รับราคาน้ำมันฟื้น,ยอดขายบ้านพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 24, 2016 06:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (23 ส.ค.) ขานรับข้อมูลของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐที่ระบุว่า ยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ค.พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 9 ปี นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวขึ้นของราคาน้ำมัน หลังจากอิหร่านส่งสัญญาณพร้อมร่วมมือกับประเทศผู้ผลิตน้ำมันเพื่อเข้าพยุงราคาในตลาด

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 18,547.30 จุด เพิ่มขึ้น 17.88 จุด หรือ +0.10% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,260.08 จุด เพิ่มขึ้น 15.48 จุด หรือ +0.30% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,186.90 จุด เพิ่มขึ้น 4.26 จุด หรือ +0.20%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้น หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ค.พุ่งขึ้น 12.4% เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 654,000 ยูนิต ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.2007 โดยยอดขายบ้านใหม่เดือนก.ค.ปรับตัวขึ้นสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 580,000 ยูนิต

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ดีดตัวขึ้น 1.5% เมื่อคืนนี้ หลังจากอิหร่าน ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) กำลังส่งสัญญาณเชิงบวกในการร่วมมือกับกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันเพื่อกระตุ้นราคาในตลาด

หุ้นเบสต์บาย ซึ่งเป็นห้างค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของสหรัฐ พุ่งขึ้นเกือบ 20% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรพุ่งขึ้นถึง 21% ในไตรมาส 2 โดยได้ปัจจัยบวกจากยอดขายผ่านระบบออนไลน์ รวมทั้งจากการปรับลดค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ เบสต์บายรายงานว่ามีกำไรสุทธิ 198 ล้านดอลลาร์ หรือ 61 เซนต์/หุ้น เมื่อเทียบกับ 164 ล้านดอลลาร์ หรือ 46 เซนต์/หุ้นในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนรายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 8.53 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 8.4 พันล้านดอลลาร์

หุ้นโทลส์ บราเธอร์ส ซึ่งเป็นบริษัทรับสร้างบ้านรายใหญ่ของสหรัฐ พุ่งขึ้น 8.80% หลังจากสหรัฐเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่ที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 9 ปี

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิ่ง ในวันศุกร์นี้ โดยการประชุมประจำปีของเฟดในครั้งนี้ มีหัวข้อว่า "การออกแบบกรอบนโยบายการเงินอย่างยืดหยุ่นสำหรับอนาคต" ซึ่งที่ผ่านมานั้น เฟดมักจะแถลงนโยบายสำคัญในการประชุมดังกล่าว

ทั้งนี้ นางเยลเลนจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมครั้งนี้ในหัวข้อ "เครื่องมือด้านนโยบายการเงินของเฟด" หลังจากที่ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมในปีที่แล้ว โดยนางเยลเลนจะกล่าวแสดงมุมมองเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ และอาจมีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีราคาบ้านเดือนมิ.ย., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนส.ค.โดยมาร์กิต และยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ