ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย นักลงทุนจับตาถ้อยแถลง "เยลเลน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 24, 2016 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ โดยนักลงทุนยังคงขานรับกับกระแสการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐอาจจะไม่รีบขึ้นอัตราดอกเบี้ย ในขณะเดียวกันตลาดก็จับตาถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันศุกร์นี้ เพื่อประเมินแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของเฟด ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่เฟดหลายรายได้ออกมาแสดงความคิดเห็นก่อนหน้านี้

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,065.25 จุด เพิ่มขึ้น 75.04 จุด, +0.27% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,848.38 จุด ลดลง 150.55 จุด, -0.65% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,683.71 จุด เพิ่มขึ้น 0.64 จุด, +0.04%

สำหรับความเคลื่อนไหวในวันนี้ ธนาคารกลางจีน (PBOC) เปิดเผยว่า ธนาคารได้อัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ตลาด 9 หมื่นล้านหยวนในวันนี้ ทำสถิติอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบการเงินติดต่อกันเป็นวันที่ 14

การอัดฉีดเม็ดเงินครั้งนี้ดำเนินการผ่านทางข้อตกลงซื้อพันธบัตรโดยมีสัญญาขายคืน (reverse repo) อายุ 7 วัน ซึ่งเป็นกระบวนการที่ธนาคารกลางเข้าซื้อหลักทรัพย์จากธนาคารพาณิชย์ด้วยข้อตกลงที่จะขายคืนในอนาคต ด้วยอัตราผลตอบแทนที่ระดับ 2.25%

นอกจากนี้ เกาหลีเหนือยังทดสอบยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำ บริเวณนอกชายฝั่งทางตะวันออกของประเทศ โดยขีปนาวุธได้ตกลงสู่ทะเลในวันนี้

เจ้าหน้าที่จากกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้เปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า เกาหลีเหนือได้ทดสอบยิงขีปนาวุธจากเรือดำน้ำ (SLBM) เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. ตามเวลาเกาหลีเหนือ นอกชายฝั่งเมืองซินโปในจังหวัดฮามกยองใต้ โดยขีปนาวุธได้ตกลงสู่ทะเลตะวันออก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ