ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 33.07 จุด นักลงทุนชะลอเทรดก่อน"เยลเลน"แถลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 26, 2016 06:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (25 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็คสัน โฮล ในวันนี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 18,448.41 จุด ลดลง 33.07 จุด หรือ -0.18% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,212.20 จุด ลดลง 5.49 จุด หรือ -0.11% ดัชนี S&P500 ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดที่ 2,172.47 จุด ลดลง 2.97 จุด หรือ -0.14%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดอ่อนแรงลง ท่ามกลางการซื้อขายที่ซบเซา เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่นางเยลเลนจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิ่ง ในวันนี้ โดยการประชุมครั้งนี้จัดขึ้นในหัวข้อ "การออกแบบกรอบนโยบายการเงินอย่างยืดหยุ่นสำหรับอนาคต" ซึ่งที่ผ่านมานั้น เฟดมักจะแถลงนโยบายสำคัญในการประชุมดังกล่าว

ทั้งนี้ นางเยลเลนจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ "เครื่องมือด้านนโยบายการเงินของเฟด" โดยนางเยลเลนจะแสดงมุมมองเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ และอาจมีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

อย่างไรก็ตาม นางปริสซิลลา แฮนค็อก นักวิเคราะห์จากบริษัทเจพีมอร์แกน ระบุว่า นักลงทุนอาจประสบความผิดหวัง หากคาดการณ์ว่านางเยลเลนจะส่งสัญญาณชัดเจนเกี่ยวกับกำหนดเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ในการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมประจำปีของเฟดในสัปดาห์นี้

นางแฮนค็อกเชื่อว่า นางเยลเลนจะยังคงรักษาท่าทีระมัดระวังอย่างมาก โดยจะยังคงจับตาปัจจัยที่หลากหลาย ซึ่งรวมทั้งการบริหารความเสี่ยง และภาวะทางการเงินในระดับโลก แม้เจ้าหน้าที่เฟดหลายรายออกมาส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะนี้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีผลต่อภาวะการซื้อขายในระหว่างวันนั้น กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลงสวนทางคาดการณ์ในสัปดาห์ที่แล้ว โดยลดลง 1,000 ราย สู่ระดับ 261,000 รายในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 20 ส.ค.

ขณะที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐ เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป พุ่งขึ้นในเดือนก.ค. โดยดีดตัวขึ้น 4.4% หลังจากลดลง 4.2% ในเดือนมิ.ย.

หุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์ร่วงลงติดต่อกันเป็นวันที่สอง หลังจากนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ได้ออกมาโจมตีบริษัทมายแลน อิงค์ (Mylan Inc.) ที่ปรับขึ้นราคายา "EpiPens" ซึ่งใช้รักษาอาการแพ้ขั้นรุนแรง โดยหุ้นมายแลน ปรับตัวลง 0.7% ขณะที่ซีวีเอส เฮลธ์ คอร์ป และหุ้นเอ็กซ์เพรส สคริปส์ โฮลดิง ต่างก็ร่วงลงอย่างน้อย 3.4%

หุ้นดอลลาร์ เจนเนอรัล ดิ่งลง 18% และหุ้นดอลลาร์ ทรี ร่วงลงเกือบ 10% หลังจากบริษัทค้าปลีกทั้งสองแห่งนี้เปิดเผยผลประกอบการที่อ่อนแอเกินคาด ขณะที่หุ้นวอลมาร์ทร่วงลง 1.4%

นอกเหนือจากถ้อยแถลงของนางเยลเลนในการประชุมที่แจ็คสัน โฮลวันนี้แล้ว นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ด้วย ซึ่งได้แก่ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 2/2559 และ ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐขั้นสุดท้ายเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ