ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบภาคบ่าย นลท.จับตาถ้อยแถลง"เยลเลน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 26, 2016 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ โดยนักลงทุนต่างรอดูถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการประชุมประจำปีวันนี้ เพื่อประเมินทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ขณะที่ปริมาณการซื้อขายเบาบางหลังจากที่ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวลง

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 27,882.75 จุด เพิ่มขึ้น 46.84 จุด, +0.17% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,939.17 จุด เพิ่มขึ้น 124.22 จุด, +0.54% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,681.91 จุด เพิ่มขึ้น 1.61 จุด, +0.10%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเผยแพร่ในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ค.ของญี่ปุ่น ปรับตัวลง 0.5% เทียบเป็นรายปี ทำสถิติลดลงเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน โดยดัชนี CPI เดือนก.ค.ปรับตัวลงรุนแรงสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. 2556 อันเนื่องมาจากการร่วงลงของราคาน้ำมัน ซึ่งบ่งชี้ว่า ญี่ปุ่นยังอยู่ในภาวะเงินฝืด

ส่วนดัชนี CPI พื้นฐานเดือนก.ค.ซึ่งไม่นับรวมราคาอาหารสดที่มีความผันผวนสูง อยู่ที่ 99.6 เมื่อเทียบกับฐานปี 2558 ที่ระดับ 100

ทั้งนี้ เยลเลน จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิง สหรัฐ ในวันนี้ ในหัวข้อ "เครื่องมือด้านนโยบายการเงินของเฟด" ในขณะที่มีกระแสคาดการณ์ว่า นางเยลเลนจะใช้เวทีนี้ในการส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังจากเฟดประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งหลังสุดในเดือนธ.ค. ปีที่แล้ว

ศาสตราจารย์เศรษฐศาสตร์แห่งแคลิฟอร์เนีย สเตท ยูนิเวอร์ซิตี ระบุว่า ความเห็นของเจ้าหน้าที่เฟดเมื่อเร็วๆนี้สะท้อนให้เห็นถึงกระแสสนับสนุนการขึ้นดอกเบี้ยในหมู่คณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ