ภาวะตลาดหุ้นยุโรป: หุ้นยุโรปปิดบวก ขานรับ "เยลเลน" เชื่อมั่นเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday August 27, 2016 07:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกเมื่อคืนนี้ (26 ส.ค.) หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้แสดงมุมมองที่เป็นบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐ ในการแถลงต่อที่ประชุมประจำปีของเฟดซึ่งจัดขึ้นที่เมืองแจ็คสัน โฮลเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ นางเยลเลนไม่ได้ระบุกรอบเวลาที่ชัดเจนเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ดัชนี Stoxx Europe 600 ปรับขึ้น 0.5% ปิดที่ 343.72 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสปิดที่ 4,441.87 จุด เพิ่มขึ้น 35.26 จุด หรือ +0.80% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมันปิดที่ 10,587.77 จุด เพิ่มขึ้น 58.18 จุด หรือ +0.55% ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,838.05 จุด เพิ่มขึ้น 21.15 จุด, +0.31%

ตลาดหุ้นยุโรปดีดตัวขึ้นขานรับถ้อยแถลงของนางเยลเลนซึ่งระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีการขยายตัว และการใช้จ่ายภาคครัวเรือนมีการขยายตัวที่แข็งแกร่ง ขณะที่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป

ทั้งนี้ นางเยลเลนกล่าวว่า "เฟดยังคงคาดการณ์ว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป ขณะที่การจ้างงาน และเงินเฟ้อใกล้แตะระดับเป้าหมายของเฟด" โดยนางเยลเลนไม่ได้ระบุกรอบเวลาของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

หุ้นโฟล์คสวาเกน พุ่งขึ้น 2.2% หลังจากโฟล์คสวาเกนบรรลุข้อตกลงในหลักการเพื่อจ่ายเงินชดเชยบริษัทดีลเลอร์ 650 แห่งในสหรัฐที่ได้รับผลกระทบจากข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับการโกงตัวเลขการตรวจจับมลพิษในไอเสียของรถยนต์ดีเซลของทางบริษัท เนื่องจากบริษัทดีลเลอร์เหล่านี้ถูกสั่งห้ามการจำหน่ายรถยนต์ที่มีปัญหาดังกล่าวเป็นเวลาเกือบ 1 ปี

ทั้งนี้ โฟล์คสวาเกน และทนายความของดีลเลอร์ดังกล่าวได้ประกาศการบรรลุข้อตกลง หลังรับการไต่สวนจากศาลในนครซาน ฟรานซิสโก

หุ้นบีเออี ซิสเต็มส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตยุทธปัจจัยทางทหาร ปรับตัวขึ้น 2.3% หลังจากนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์เบเรนเบิร์กได้ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นบีเออี ซิสเต็มส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ