ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 21.15 จุด ขานรับถ้อยแถลง "เยลเลน"

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday August 27, 2016 07:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (26 ส.ค.) หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ได้ระบุกรอบเวลาที่ชัดเจนเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และยังได้แสดงมุมมองที่เป็นบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐ โดยนางเยลเลนได้แสดงความคิดเห็นดังกล่าวในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิ่ง เมื่อวานนี้

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,838.05 จุด เพิ่มขึ้น 21.15 จุด หรือ +0.31%

นักลงทุนในตลาดหุ้นลอนดอนขานรับถ้อยแถลงของนางเยลเลนซึ่งระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีการขยายตัว และการใช้จ่ายภาคครัวเรือนมีการขยายตัวที่แข็งแกร่ง ขณะที่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป

ทั้งนี้ นางเยลเลนกล่าวว่า "เฟดยังคงคาดการณ์ว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป ขณะที่การจ้างงาน และเงินเฟ้อใกล้แตะระดับเป้าหมายของเฟด" โดยนางเยลเลนไม่ได้ระบุกรอบเวลาของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ดีดตัวขึ้น โดยหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน พุ่งขึ้น 3.2% หุ้นอันโตฟากัสตา ดีดขึ้น 2.8% หุ้นริโอทินโต ปรับตัวขึ้น 3.3%

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มเวชภัณฑ์ยังคงได้รับแรงกดดันจากข่าวที่ว่า บริษัทมายแลน อิงค์ ผู้ผลิตยารายใหญ่ของสหรัฐ ได้ถูกโจมตีอย่างหนักเกี่ยวกับการปรับขึ้นราคายา "EpiPens" ซึ่งใช้รักษาอาการแพ้ขั้นรุนแรง ทั้งนี้ หุ้นไชร์ ร่วงลง 1.1% หุ้นแอสทราเซเนกา ดิ่งลง 1.12% หุ้นแกล็คโซสมิธไคล์น ปรับตัวลง 0.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ