ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงภาคบ่าย เหตุวิตกเฟดขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 29, 2016 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้กล่าวสุนทรพจน์ที่ชี้ว่าเฟดมีโอกาสที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 27,827.26 จุด เพิ่มขึ้น 45.01 จุด, +0.16% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,829.95 จุด ลดลง 79.59 จุด, -0.35% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,680.03 จุด ลดลง 3.06 จุด, -0.18%

ทั้งนี้ นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ปัจจัยต่างๆที่สนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดได้เพิ่มมากขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เมื่อพิจารณาจากการปรับตัวที่แข็งแกร่งของตลาดแรงงาน และมุมมองของเฟดที่มีต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจและภาวะเงินเฟ้อ

นายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ CNBC ว่า ถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ซึ่งมีขึ้นในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็คสัน โฮล เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น บ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 2 ครั้งในปีนี้ และยังสะท้อนให้เห็นว่า มีโอกาสค่อนข้างมากที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือนก.ย.

นางเยลเลนกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็คสัน โฮลว่า "ท่ามกลางการปรับตัวที่แข็งแกร่งของตลาดแรงงาน และมุมมองของเราที่มีต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจและภาวะเงินเฟ้อ ดิฉันเชื่อว่า ปัจจัยต่างๆที่สนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดได้เพิ่มมากขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา" ขณะเดียวกัน นางเยลเลนยังได้แสดงมุมมองที่เป็นบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐ โดยกล่าวว่า เศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีการขยายตัว และการใช้จ่ายภาคครัวเรือนมีการขยายตัวที่แข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ