ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่าย นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ-จีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 30, 2016 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ โดยนักลงทุนรอดูการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐและจีน เพื่อประเมินแนวโน้มการใช้นโยบายการเงินของธนาคารกลางทั่วโลก ในขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมามีส่วนช่วยสนับสนุนตลาดหุ้นเอเชียในวันนี้ด้วยเช่นกัน

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,012.46 จุด เพิ่มขึ้น 109.80 จุด, +0.39% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,007.62 จุด เพิ่มขึ้น 186.28 จุด, +0.82% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,683.03 จุด เพิ่มขึ้น 1.43 จุด, +0.09%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า อัตราว่างงานเดือนก.ค.ของญี่ปุ่นลดลงสู่ระดับ 3% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 21 ปี ในขณะที่สัดส่วนตำแหน่งงานงานว่างต่อจำนวนผู้หางานยังอยู่ในระดับสูง

ยอดค้าปลีกญี่ปุ่นเดือนก.ค.ขยับขึ้น 1.4% ซึ่งบ่งชี้ว่าผู้บริโภคเริ่มมีความเชื่อมั่นในการใช้จ่าย แม้ค่าจ้างมีการขยายตัวในอัตราที่ช้าลง และเศรษฐกิจโลกยังอยู่ในทิศทางที่ไม่แน่นอนก็ตาม

นักลงทุนในตลาดการเงินทั่วโลกต่างก็จับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนส.ค.ของสหรัฐ ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์นี้ โดยคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะบ่งชี้แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากที่นายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ รองประธานเฟดกล่าวว่า "ข้อูลการจ้างงานครั้งต่อไป จะเป็นปัจจัยหนึ่งในกระบวนการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด"

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนส.ค.ในวันที่ 3 ก.ย. ก่อนที่เฟดจะประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 20-21 ก.ย. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้นราว 180,000 ตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ