ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงภาคบ่าย นักลงทุนจับตาข้อมูลจ้างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 31, 2016 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ โดยนักลงทุนต่างจับตาการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ เพื่อประเมินทิศทางการปรับอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,372.25 จุด เพิ่มขึ้น 29.24 จุด, +0.10% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,020.93 จุด เพิ่มขึ้น 4.82 จุด, +0.02% ตลาดหุ้นมาเลเซีย ปิดทำการวันนี้ (31 ส.ค.) เนื่องในวันชาติ

นักลงทุนในตลาดการเงินทั่วโลกต่างก็จับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนส.ค.ของสหรัฐ ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์นี้ โดยคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะบ่งชี้แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลังจากที่นายสแตนลีย์ ฟิสเชอร์ รองประธานเฟดกล่าวว่า "ข้อูลการจ้างงานครั้งต่อไป จะเป็นปัจจัยหนึ่งในกระบวนการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด"

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นทรงตัวอยู่ที่ระดับเดิมในเดือนก.ค. เมื่อเทียบเป็นรายเดือน

รายงานในเบื้องของกระทรวงระบุว่า ดัชนีผลผลิตภาคโรงงานและเหมืองแร่ของญี่ปุ่นอยู่ที่ 96.9 ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบกับฐาน 100 ในปี 2553

อย่างไรก็ดี รัฐบาลญี่ปุ่นระบุว่า ถึงแม้ว่าผลผลิตภาคอุตสาหกรรมจะมีแนวโน้มที่ผันผวน แต่ก็ได้ส่งสัญญาณถึงการปรับตัวเพิ่มขึ้นในบางอุตสาหกรรม โดยผลผลิตภาคการขนส่ง ซึ่งรวมถึงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.2% ในเดือนก.ค. ในขณะที่ผลผลิตในอุตสาหกรรมเคมีลดลง 1.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ