ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน:ฟุตซี่ปิดบวก 56.99 จุด รับแบงก์ชาติอังกฤษส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 16, 2016 07:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (15 ก.ย.) เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางอังกฤษอาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย

ดัชนี FTSE 100 ปิดปรับตัวขึ้น 56.99 จุด หรือ 0.85% แตะที่ 6,730.30 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากที่ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ส่งสัญญาณภายหลังการประชุมเมื่อวานนี้ว่า ทางธนาคารกลางมีแนวโน้มที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยต่อไปในปีนี้ ถึงแม้การลงประชามติแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) จะส่งผลกระทบน้อยกว่าที่คาดไว้

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (MPC) ระบุว่า ทางคณะกรรมการยังคงคาดว่าความไม่แน่นอนที่เกิดจากผลกระทบของการลงประชามติดังกล่าวจะเป็นปัจจัยถ่วงเศรษฐกิจ ขณะที่อังกฤษและสหภาพยุโรปกำลังเจรจาต่อรองเกี่ยวกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นหลังมีการแยกตัว ซึ่งจะทำให้บริษัทของอังกฤษไม่สามารถเข้าสู่ตลาดร่วมของยุโรป

BoE จะประชุมกำหนดนโยบายการเงินครั้งต่อไปในเดือนพ.ย. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ธนาคารกลางจะปรับลงอัตราดอกเบี้ยสู่ระดับ 0.1% ในวันดังกล่าว

หุ้นดับเบิลยูเอ็ม มอร์ริสัน ซูเปอร์มาเก็ต พุ่งขึ้น 7.5% หลังจากเปิดเผยรายได้ก่อนหักภาษีที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

หุ้นเทสโก้ ซึ่งเป็นคู่แข่งของดับเบิลยูเอ็ม มอร์ริสัน ซูเปอร์มาเก็ต เพิ่มขึ้น 4.9% ในขณะที่หุ้นเจ เซนส์เบอรี ซึ่งอยู่ในกลุ่มค้าปลีกเช่นเดียวกันเพิ่มขึ้น 2.1%

หุ้นเน็กซ์ลดลง 4.9% หลังระบุว่า บริษัทอาจจะมียอดขายลดลงอันเนื่องมาจากผลกระทบจากการการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปของอังกฤษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ