ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่ายวันนี้ จับตาประชุมเฟด-แบงก์ชาติญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 16, 2016 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากกระแสคาดการณ์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของที่ประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐแผ่วลง หลังจากที่ข้อมูลยอดค้าปลีกสหรัฐลดลงมากกว่าคาดการณ์ในเดือนส.ค. ในขณะที่ตลาดหลายแห่งในภูมิภาคปิดทำการเนื่องในวันหยุดเนื่องในเทศกาลไหว้พระจันทร์ อาทิ ตลาดหุ้นจีน ฮ่องกง มาเลเซีย และไต้หวัน โดยนักลงทุนต่างรอดูผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐและธนาคารกลางญี่ปุ่นในวันที่ 20-21 ก.ย.นี้

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,520.30 จุด เพิ่มขึ้น 107.41 จุด, +0.38% ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 16,468.22 จุด เพิ่มขึ้น 63.21 จุด, +0.39%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเผยแพร่ในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานการค้าระหว่างประเทศของสิงคโปร์ (IE) ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการค้าของสิงคโปร์ รายงานในวันนี้ว่า การส่งออกสินค้าที่ไม่ใช่น้ำมัน (NODX) ซึ่งเป็นมาตรวัดประสิทธิภาพการส่งออกของสิงคโปร์ ขยายตัวในอัตราเท่าเดิมเมื่อเทียบรายปีในเดือนส.ค. หลังจากปรับตัวลง 10.6% ในเดือนก่อนหน้า

IE ระบุว่า สาเหตุที่การส่งออกทรงตัวในเดือนส.ค. เนื่องจากการส่งออกผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกลดลง จึงบดบังการส่งออกที่เพิ่มขึ้นในหมวดที่ไม่ใช่อิเล็กทรอนิกส์

ขณะเดียวกันนักวิเคราะห์คาดว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่นอาจจะเพิ่มวงเงินในการซื้อสินทรัพย์ถึง 100 ล้านล้านเยนต่อปี จากระดับปัจจุบัน รวมทั้งการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงสู่ระดับติดลบ 0.3% จากระดับปัจจุบันที่ติดลบ 0.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ