ตลาดหุ้นเอเชียดีดตัวขึ้นภาคบ่าย รับอานิสงส์เฟดคงดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 22, 2016 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียดีดตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ 7 ต่อ 3 เสียงให้คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นอยู่ในช่วง 0.25-0.50% ในการประชุมเมื่อวานนี้

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,766.94 จุด เพิ่มขึ้น 259.52 จุด หรือ +0.91% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,940.09 จุด เพิ่มขึ้น 270.19 จุด หรือ +1.14% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,664.25 จุด เพิ่มขึ้น 5.52 จุด, +0.33%

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ 7 ต่อ 3 เสียงในการประชุมเมื่อวานนี้ ให้คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นอยู่ในช่วง 0.25-0.50% ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้

กรรมการ FOMC จำนวน 3 รายไม่เห็นชอบต่อมติการคงอัตราดอกเบี้ยของเฟดในการประชุมครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นจำนวนสูงที่สุดในรอบเกือบ 2 ปี

ทั้งนี้ ธนาคารกลางสหรัฐ ได้ออกแถลงการณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน ซึ่งเสร็จสิ้นลงเมื่อวานนี้ (21 ก.ย.) ว่า ข้อมูลที่ได้รับนับตั้งแต่ที่คณะกรรมการ FOMC ประชุมกันในเดือนก.ค.บ่งชี้ว่า ตลาดแรงงานยังคงมีความแข็งแกร่ง และการขยายตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มกระเตื้องขึ้นจากช่วงครึ่งแรกของปีนี้ที่มีการปรับตัวขึ้นเพียงเล็กน้อย ส่วนอัตราว่างงานนั้น แม้แทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่ตัวเลขการจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่การใช้จ่ายภาคครัวเรือนมีการขยายตัวที่แข็งแกร่งเช่นกัน แต่การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรยังคงชะลอตัวลง

สำหรับความเคลื่อนไหวทางด้านเศรษฐกิจในวันนี้ ได้แก่ ธนาคารกลางนิวซีแลนด์ ซึ่งมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 2% ในการประชุมวันนี้

นายแกรม วีลเลอร์ ผู้ว่าการธนาคารกลางนิวซีแลนด์ แถลงภายหลังการประชุมว่า เมื่อพิจารณาจากตัวเลขคาดการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันแล้ว มีความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางจะผ่อนคลายการเงินลงอีกในอนาคต เพื่อให้เงินเฟ้อกลับสู่ระดับเป้าหมายที่ธนาคารกลางได้กำหนดไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ