ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดพุ่ง 76.63 จุด ขานรับเฟดตรึงอัตราดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 23, 2016 07:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (22 ก.ย.) หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งล่าสุด ซึ่งช่วยหนุนมุมมองที่เป็นบวกว่า ธนาคารกลางที่สำคัญต่างๆ จะยังคงใช้นโยบายที่กระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกอย่างอย่างต่อเนื่อง

ดัชนี FTSE 100 ปิดปรับตัวขึ้น 76.63 จุด หรือ 1.12% แตะที่ 6,911.40 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นอยู่ในช่วง 0.25-0.50% ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้

เฟดยังได้ส่งสัญญาณว่าอาจจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนสิ้นปีนี้ โดยระบุในแถลงการณ์ว่า "ปัจจัยสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดได้มีน้ำหนักมากขึ้น"

หุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ต่างก็ได้รับอานิสงส์จากการตัดสินใจตรึงอัตราดอกเบี้ยของเฟด โดยหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน หุ้นเกลนคอร์ และหุ้นแองโกล อเมริกัน ต่างก็พุ่งขึ้นกว่า 3.2%

หุ้นแลมเพรลล์ ผู้ให้บริการแท่นขุดเจาะน้ำมันรายใหญ่ของอังกฤษพุ่งขึ้น 9.8% หลังจากมีรายงานคาดการณ์ว่า บริษัทจะมีสถานะเงินสดที่แข็งแกร่งมากขึ้นในช่วงอีกหลายเดือนข้างหน้า ในขณะที่นักวิเคราะห์ระบุว่า ข้อมูลดังกล่าวจะส่งผลให้บริษัทจะมีเงินสดสำรองในการรองรับความเสี่ยงจากการสั่งซื้อในปี 2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ