ตลาดหุ้นยุโรปพลิกร่วงแดนลบ หุ้นดอยซ์แบงก์ทรุดฉุดตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 27, 2016 18:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปร่วงลงในวันนี้ หลังดีดตัวขึ้นในช่วงแรกขานรับชัยชนะของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ในการดีเบตรอบแรกในวันนี้

ตลาดปรับตัวลง โดยถูกกดดันจากการทรุดตัวของราคาหุ้นดอยซ์แบงก์แตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ หลังถูกกระทรวงยุติธรรมสหรัฐสั่งปรับเป็นเงิน 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อยุติการสอบสวนในคดีที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายหลักทรัพย์ที่มีสัญญาจำนองค้ำประกัน (MBS) ซึ่งเป็นต้นเหตุของวิกฤตการเงินโลกในปี 2008

ทั้งนี้ ดัชนี STOXX 600 ร่วงลง 0.5% ในวันนี้ ขณะที่ดัชนีกลุ่มธนาคารดิ่งลง 1%

ราคาหุ้นดอยซ์แบงก์ทรุดตัวลงเกือบ 3% แตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ หลังดิ่งลง 7.5% เมื่อวานนี้

สื่อรายงานว่า นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี เมินให้ความช่วยเหลือต่อดอยซ์แบงก์กรณีที่ถูกกระทรวงยุติธรรมสหรัฐสั่งปรับ

อย่างไรก็ดี นายยอร์ก ไอเจนดอร์ฟ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารของดอยซ์แบงก์ กล่าวว่า นายจอห์น ไครอัน ซีอีโอของธนาคาร ไม่ได้ขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลเยอรมันในการเจรจากับทางการสหรัฐเกี่ยวกับการจ่ายค่าปรับแต่อย่างใด

"คุณจอห์น ไครอันไม่เคยร้องขอให้ท่านนายกรัฐมนตรีช่วยเหลือในการเจรจากับกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ และเขาก็ไม่มีความประสงค์จะทำเรื่องดังกล่าว" นายไอเจนดอร์ฟกล่าว

ก่อนหน้านี้ นิตยสาร Focus รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า นางแมร์เคิลเมินให้ความช่วยเหลือธนาคารดอยซ์แบงก์ต่อกรณีที่ถูกกระทรวงยุติธรรมสหรัฐสั่งปรับเป็นเงิน 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ