ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดพุ่ง 133.47 จุด รับผลดีเบต,ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 28, 2016 06:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (27 ก.ย.) โดยได้แรงหนุนจากผลสำรวจที่บ่งชี้ถึงชัยชนะของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ในการดีเบตรอบแรกเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ ตลาดยังขานรับรายงานของ Conference Board ซึ่งระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐในเดือนก.ย.พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 18,228.30 จุด พุ่งขึ้น 133.47 จุด หรือ +0.74% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,305.71 จุด เพิ่มขึ้น 48.22 จุด หรือ +0.92% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,159.93 จุด เพิ่มขึ้น 13.83 จุด หรือ +0.64%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนขานรับผลสำรวจที่บ่งชี้ว่า นางฮิลลารีมีชัยชนะเหนือนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ในการดีเบตรอบแรก โดยผลสำรวจของ CNN ระบุว่า ผู้ถูกสำรวจจำนวน 62% มองว่านางฮิลลารีได้รับชัยชนะในการดีเบตครั้งนี้ ขณะที่ 27% มองว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ได้รับชัยชนะ

ส่วนผลการสำรวจของ fivethirtyeight.com หลังเสร็จสิ้นการดีเบต พบว่า หากมีการจัดการเลือกตั้งในวันนี้ นางฮิลลารีมีโอกาสชนะการเลือกตั้ง 52.1% ขณะที่นายทรัมป์มีโอกาส 47.9%

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากผลสำรวจของ Conference Board ซึ่งระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐเพิ่มขึ้นในเดือนก.ย. แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยอยู่ที่ระดับ 104.1 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ระดับ 99.0

ทั้งนี้ Conference Board ระบุว่า ผู้บริโภคมีมุมมองที่ดีขึ้นต่อภาวะการจ้างงาน และยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อสภาวะธุรกิจในปัจจุบัน และคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะมีการขยายตัวปานกลางในช่วงหลายเดือนข้างหน้า

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปรับฐานขึ้น นำโดยหุ้นอเมซอนพุ่งขึ้น 2.1% หุ้นเน็ทฟลิกซ์ ทะยานขึ้น 2.7% หุ้นไมโครซอฟท์ ปรับตัวขึ้น 1.8% และหุ้นไอบีเอ็ม พุ่งขึ้น 1.8%

หุ้นกลุ่มธุรกิจเดินทางปรับตัวขึ้นเช่นกัน หลังจากบริษัทคาร์นิวัล ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเรือสำราญรายใหญ่ของสหรัฐ เปิดเผยผลประกอบการที่ดีเกินคาด โดยหุ้นคาร์นิวัล พุ่งขึ้น 4% หุ้นรอยัล คาริบเบียน ทะยานขึ้น 4.8% หุ้นเซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส พุ่งขึ้น 4.5% และหุ้นเอ็กซ์พีเดีย ปรับขึ้น 3.7%

หุ้นดอยซ์แบงก์ ดีดตัวขึ้น 0.6% หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ธนาคารสามารถได้รับการลดหย่อนค่าปรับ หากยอมร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลงตามราคาน้ำมันดิบในตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนลดคาดการณ์การบรรลุข้อตกลงในการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันในสัปดาห์นี้ โดยหุ้นโคโนโคฟิลิปส์ ร่วงลง 1.5% หุ้นเดวอน เอนเนอร์จี ดิ่งลง 3.2% หุ้นเชซาพีค เอนเนอร์จี ดิ่งลง 1.1% และหุ้นเซาท์เวสเทิร์น เอนเนอร์จี ปรับตัวลง 0.23%

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยในวันนี้จะมีการเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนส.ค. ส่วนวันพฤหัสบดีจะมีการเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 2/2559 และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนส.ค. สำหรับวันศุกร์จะมีการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนส.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ย.โดยมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ