ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในการซื้อขายภาคบ่าย จับตากลุ่มโอเปกประชุมกับรัสเซีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 28, 2016 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ภายหลังจากที่นักลงทุนได้ซึมซับผลการสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับการอภิปรายโตว้าทีครั้งแรกและครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างนางฮิลลารี คลินตัน ผู้แทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต และนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกันเมื่อวานนี้ ซึ่งชี้ให้เห็นว่า ฮิลลารี สามารถทำคะแนนได้ดีกว่าคู่แข่ง

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,198.88 จุด ลดลง 24.82 จุด, -0.09% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,421.91 จุด ลดลง 149.99 จุด, -0.64% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,666.84 จุด เพิ่มขึ้น 2.12 จุด, +0.13%

ทั้งนี้ นักลงทุนให้ความสนใจกับการประชุมอย่างไม่เป็นทางการของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และรัสเซียในวันนี้ เวลา 21.00 น. ตามเวลาไทย นอกรอบการประชุมพลังงานระหว่างประเทศ (IEF) ที่แอลจีเรีย โดยที่ประชุมจะหารือการรักษาเสถียรภาพในตลาดน้ำมัน

อย่างไรก็ดี ซาอุดิอาระเบีย และอิหร่านต่างก็ออกมาดับความหวังของการบรรลุข้อตกลงการจำกัดการผลิตน้ำมันในการประชุมครั้งนี้

"นี่เป็นเพียงการประชุมหารือเพื่อรับฟังมุมมองต่างๆ ซึ่งเราจะรับฟังจากท่านเลขาธิการโอเปก และผู้บริโภค" นายคาหลิด อัล-ฟาลีห์ รมว.พลังงานของซาอุดิอาระเบียกล่าว

ทางด้านนายบิจาน ซานกาเนห์ รมว.น้ำมันของอิหร่าน กล่าวว่า "ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาของการตัดสินใจ โดยเราจะพยายามบรรลุข้อตกลงในการประชุมเดือนพ.ย."


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ