ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงภาคบ่าย จับตาข้อมูลเศรษฐกิจจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 17, 2016 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนส่วนหนึ่งระมัดระวังการซื้อขาย ก่อนที่ทางการจีนจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงตัวเลข GDP ไตรมาส 3

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,134.75 จุด ลดลง 98.56 จุด, -0.42% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,657.80 จุด ลดลง 1.17 จุด, -0.07% ขณะที่ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 27,776.14 จุด เพิ่มขึ้น 102.54 จุด, +0.37%

ทั้งนี้ จีนมีกำหนดเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายรายการในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ราคาบ้าน ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม ยอดค้าปลีก และการลงทุนในสินทรัพย์ถาวร

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเผยแพร่ในวันนี้ ได้แก่ ยอดการส่งออกสินค้าที่ไม่ใช่น้ำมัน (NODX) ของสิงคโปร์ ซึ่งปรับตัวลดลง 4.8% เทียบรายปีในเดือนก.ย. หลังจากที่ทรงตัวในเดือนก่อนหน้า

สำนักงานการค้าระหว่างประเทศของสิงคโปร์ (IE) รายงานว่า การปรับตัวลดลงของยอดส่งออกในเดือนก.ย. นั้น มีสาเหตุมาจากการส่งออกที่ลดลงทั้งสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และสินค้าที่ไม่ใช่อิเล็กทรอนิกส์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ขณะที่เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ยอดการส่งออก NODX เดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 2.4% หลังจากที่ลดลง 1.9% ในเดือนก่อนหน้า โดยมีสาเหตุมาจากยอดส่งออกที่เพิ่มขึ้นจากเดือนส.ค. ทั้งสินค้าในหมวดอิเล็กทรอนิกส์และสินค้าที่ไม่ใช่อิเล็กทรอนิกส์

ทางด้านนายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมรายไตรมาสของกลุ่มผู้จัดการสาขาของ BOJ ในวันนี้ว่า BOJ จะปรับนโยบายการเงินหากจำเป็น เพื่อผลักดันเงินเฟ้อให้เพิ่มขึ้นสู่ระดับเป้าหมายที่ 2% หลังจากที่ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญนั้น ปรับตัวลดลง

ทั้งนี้ นายคุโรดะกล่าวว่า BOJ จะเดินหน้าปรับนโยบายการเงินให้มีความเหมาะสม เพื่อสนับสนุนให้การเติบโตทางเศรษฐกิจ เงินเฟ้อ และภาวะทางการเงิน เป็นไปในทิศทางที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ