ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 75.54 จุด รับผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 19, 2016 06:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (18 ต.ค.) ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ในสหรัฐ ซึ่งรวมถึงโกลด์แมน แซคส์ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นไปยืนเหนือระดับ 50 ดอลลาร์/บาร์เรล รวมทั้งมุมมองที่เป็นบวกว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีความแข็งแกร่งเพียงพอที่จะรับมือกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 18,161.94 จุด เพิ่มขึ้น 75.54 จุด หรือ +0.42% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,243.84 จุด เพิ่มขึ้น 44.02 จุด หรือ +0.85% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,139.60 จุด เพิ่มขึ้น 13.10 จุด หรือ +0.62%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นหลังจากบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่พากันเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่ง โดยโกลด์แมน แซคส์ เปิดเผยตัวเลขกำไรพุ่งขึ้น 58% ในไตรมาส 3 สู่ระดับ 4.88 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 3.82 ดอลลาร์/หุ้น ส่วนรายได้ในไตรมาส 3 อยู่ที่ 8.17 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 7.42 พันล้านดอลลาร์

ขณะที่แบล็คร็อค ซึ่งเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยตัวเลขกำไร 5.14 ดอลลาร์/หุ้นในไตรมาส 3 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 5.00 ดอลลาร์/หุ้น

ส่วนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้าเกี่ยวกับการรักษาสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยว่า ตัวเลขกำไรหลังจากการปรับค่าตามค่าตัดจำหน่ายทางบัญชีและรายการพิเศษ อยู่ที่ 1.68 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.65 ดอลลาร์/หุ้น

หุ้นโกลด์แมน แซคส์ ปิดตลาดพุ่งขึ้น 2.2% ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่ง ขณะที่หุ้นเน็ทฟลิกซ์ ทะยานขึ้น 19% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่ดีเกินคาด

หุ้นฟิลิปส์ มอร์ริส ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตบุหรี่รายใหญ่ของสหรัฐ ปรับตัวขึ้น หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไร 1.94 พันล้านดอลลาร์ หรือ 1.25 ดอลลาร์/หุ้นในไตรมาส 3 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.23 ดอลลาร์/หุ้น

หุ้นฟอร์ด มอเตอร์ ปรับตัวขึ้น 0.1% หลังจากบริษัทตัดสินใจลดการผลิตรถยนต์บางรุ่นในอเมริกาเหนือ โดยมีเป้าหมายที่จะระบายรถยนต์ในสต็อก

หุ้นฮาร์เลย์-เดวิดสัน ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ระดับโลก พุ่งขึ้น 9% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่ง และประกาศแผนลดต้นทุนในไตรมาส 4 ปีนี้

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังได้รับปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ดีดตัวขึ้นไปยืนเหนือระดับ 50 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อคืนนี้ รวมทั้งมุมมองที่เป็นบวกว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีความแข็งแกร่งเพียงพอที่จะรับมือกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังจากที่สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งหลายรายการเมื่อคืนนี้

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ปรับตัวขึ้นสอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยดีดตัวขึ้น 0.3% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบรายเดือน หลังจากเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนส.ค. โดยได้แรงหนุนจากราคาน้ำมัน และค่าเช่าบ้านที่ปรับตัวขึ้น

ด้านสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านอยู่ที่ระดับ 63 ในเดือนต.ค. สอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ โดยค่าดัชนีที่สูงกว่า 50 บ่งชี้ถึงมุมมองโดยทั่วไปที่เป็นบวก

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้าน-การอนุญาตก่อสร้างเดือนก.ย., รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ