ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบภาคบ่าย นลท.ซึมซับผลประชุม ECB

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 21, 2016 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบภาคบ่ายวันนี้ ขณะที่ราคาน้ำมันอ่อนตัวลงหลังจากที่ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ภายหลังที่ประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ส่งสัญญาณความพร้อมที่จะขยายระยะเวลาในการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ แต่ขณะเดียวกัน นักลงทุนบางส่วนยังคงตั้งคำถามเกี่ยวกับนโยบายในอนาคตของธนาคารกลางประเทศต่างๆ เพราะนโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณและการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงสู่แดนลบที่ได้มีการนำมาใช้ในหลายประเทศนั้นยังไม่ส่งผลรูปธรรมที่ชัดเจน

ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนขยับลง 0.3%, ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียลบ 0.2%, ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ลดลง 0.4%, ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์ลดลง 0.4%

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นบวก 0.3% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,163.41 จุด เพิ่มขึ้น 33.57 จุด, +0.12%

สำหรับความเคลื่อนไหวในวันนี้ ธนาคารโลก หรือ เวิลด์แบงก์ ปรับเพิ่มคาดการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกปีหน้า อันเนื่องมาจากสมาชิกกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) มีแนวโน้มที่จะปรับลดกำลังการผลิต

ธนาคารโลกเปิดเผยในรายงานวิเคราะห์ภาพรวมภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ประจำไตรมาสของธนาคารโลกฉบับล่าสุด โดยระบุว่า ราคาน้ำมันดิบในปี 2560 มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นไปแตะระดับ 55 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มจากที่คาดการณ์ไว้ในเดือนก.ค. ที่ระดับ 53 ดอลลาร์/บาร์เรล

นายจอห์น บาฟส์ หัวหน้าผู้จัดทำรายงานฉบับดังกล่าว กล่าวว่า "เราคาดว่าราคาพลังงาน ซึ่งรวมถึงราคาน้ำมันนั้น จะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในปีหน้า โดยการคาดการณ์ครั้งนี้พิจารณาจากปัจจัยต่างๆ ซึ่งรวมถึงความเป็นไปได้ที่กลุ่มโอเปกจะดำเนินการปรับลดกำลังการผลิต

ทางด้านญี่ปุ่นนั้น นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) กล่าวในวันนี้ว่า BOJ อาจทบทวนกรอบเวลาในการบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ระดับ 2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ