ดาวโจนส์เปิดร่วง หลังดอลลาร์พุ่ง นลท.จับตาผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 21, 2016 20:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงราว 100 จุดในช่วงเปิดตลาดวันนี้ หลังดอลลาร์แข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่อง แตะระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือน ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาการเปิดเผยผลประกอบการของหลายบริษัท

ณ เวลา 20.45 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 18,063.19 จุด ลดลง 99.16 จุด หรือ 0.55%

เจเนอรัล อิเลคทริค (GE) ซึ่งเป็นบริษัทด้านอุตสาหกรรมรายใหญ่ของสหรัฐ ประกาศปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของรายได้ในปี 2559 เนื่องจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจส่งผลให้ความต้องการผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทซบเซาลงด้วย

ทั้งนี้ GE คาดว่า รายได้ในปี 2559 จะเพิ่มขึ้นเพียง 2% จากก่อนหน้านี้ที่คาดว่ารายได้จะเพิ่มขึ้นราว 2%-4% พร้อมกับปรับลดคาดการณ์ผลกำไรต่อหุ้นในปี 2559 ลงเหลือ 1.48-1.52 ดอลลาร์ จากก่อนหน้านี้ที่คาดการณ์ไว้ในกรอบ 1.45-1.55 ดอลลาร์

นอกจากนี้ GE ยังได้เปิดเผยตัวเลขกำไรต่อหุ้นในไตรมาส 3/2559 อยู่ที่ 32 เซนต์ ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 31 เซนต์ แต่ยอดขายในไตรมาส 3 อยู่ที่ 2.93 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 2.96 หมื่นล้านดอลลาร์

ด้านแมคโดนัลด์ คอร์ป เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2559 ออกมาดีกว่าการคาดการณ์ของตลาด โดยได้แรงหนุนจากยอดขายในตลาดต่างประเทศ รวมถึงการขยายเวลาขายอาหารเช้าเป็นตลอดทั้งวันในสหรัฐ และการออกเมนูใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น

แมคโดนัลด์เผยว่า กำไรต่อหุ้นในช่วงเดือนก.ค.-ก.ย. อยู่ที่ 1.50 ดอลลาร์ จากรายได้ 6.42 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่า กำไรต่อหุ้นของแมคโดนัลด์จะอยู่ที่ 1.48 ดอลลาร์ และรายได้อยู่ที่ 6.28 พันล้านดอลลาร์

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธ.ค.นี้ สืบเนื่องจากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ย.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.2% เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 5.47 ล้านยูนิต ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 5.35 ล้านยูนิต

ขณะที่สกุลเงินยูโรยังคงร่วงลงอย่างต่อเนื่องในวันนี้ หลังจากนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ส่งสัญญาณว่า ECB อาจจะขยายระยะเวลาในการใช้นโยบายผ่อนคลายการเงินเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุมเมื่อวานนี้

สำหรับในวันนี้ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ นักลงทุนจึงหันไปจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ โดยนายแดเนียล ทารุลโล หนึ่งในผู้ว่าการเฟดจะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมซึ่งจัดขึ้นที่วิทยาลัยกฎหมายโคลัมเบีย และนายจอห์น วิลเลียม ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก จะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมประจำปีของสมาคมธนาคารเพื่อการปล่อยกู้ซื้อบ้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ