(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว:นิกเกอิปิดเช้าบวก 106.73 จุด รับหุ้นเจอาร์ เคียวชู เทรดวันแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 25, 2016 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยแตะที่ระดับสูงสุดในรอบประมาณ 6 เดือน หลังจากที่ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับปัจจัยหนุนจากการเข้าทำการซื้อขายในตลาดเป็นวันแรกของหุ้นบริษัท คิวชู เรลเวย์ โค

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเอิปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 106.73 จุด หรือ 0.62% แตะที่ 17,341.15 จุด

หุ้นกลุ่มธนาคาร อุปกรณ์ขนส่ง และประกัน ปรับตัวสูงขึ้น

ตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงหนุนจากการปรับตัวเพิ่มขึ้นของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนนี้ เนื่องจากตัวเลขผลประกอบการที่สดใสของบริษัทต่างๆ รวมทั้งกระแสการควบรวมกิจการ ซึ่งรวมไปถึงการทำข้อตกลงซื้อกิจการของบริษัทไทม์ วอร์เนอร์ อิงค์ โดยบริษัท เอทีแอนด์ที อิงค์ และการทำข้อตกลงเข้าซื้อกิจการของบริษัทบี/อี แอโรสเปซ อิงค์ โดยบริษัทร็อคเวลล์ คอลลินส์ อิงค์

ในขณะเดียวกัน ตลาดหุ้นโตเกียวยังขานรับการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็นวันแรกในราคาที่สูงกว่าการเสนอขายหุ้นต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของบริษัทเคียวชู เรลเวย์ โค ซึ่งช่วยหนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาด

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจที่มีอิทธิพลต่อการซื้อขายในตลาดนั้น ดัชนี PMI ของสหรัฐซึ่งจัดทำโดยมาร์กิต ดีดตัวขึ้นแตะระดับ 53.2 ในเดือนต.ค. ซึ่งสูงกว่าระดับคาดการณ์ที่ 51.2 และยังสูงกว่าระดับเดือนก.ย.ซึ่งอยู่ที่ 51.5

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าลงของเงินเยน โดยดอลลาร์ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะกรอบกลางของ 104 เยนในช่วงเช้าวันนี้จากระดับกรอบบนของ 103 เยนในช่วงบ่ายเมื่อวานนี้

การอ่อนค่าของเงินเยนถือเป็นปัจจัยหนุนต่อหุ้นกลุ่มส่งออก

หุ้นมาสด้า มอเตอร์ โค เพิ่มขึ้น 3.2% ในขณะที่หุ้นฮอนด้า มอเตอร์ เพิ่มขึ้น 1.7%

หุ้นไทเซอิเพิ่มขึ้น 2.2% หลังจากที่บริษัทผู้รับเหมารายใหญ่ของญี่ปุ่นได้ปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรในช่วงระหว่างเดือนเม.ย.-ก.ย.ของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ