ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น บ่งชี้วอลล์สตรีทดีดตัวคืนนี้ ขานรับผลประกอบการแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 25, 2016 20:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นในคืนนี้ ขานรับผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่สดใสของสหรัฐ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐ รวมทั้งการกล่าวสุนทรพจน์ของนายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตา ในวันนี้

ณ เวลา 19.49 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 19 จุด หรือ 0.10% สู่ระดับ 18,153 จุด

บริษัทเมิร์ค แอนด์ โค ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์รายใหญ่เป็นอันดับ 2 ของสหรัฐ เปิดเผยกำไรในไตรมาส 3 ที่สูงกว่าคาดการณ์ในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากยอดขายวัคซีน และยาที่ใช้รักษาโรคมะเร็งที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งจากการใช้มาตรการลดค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ เมิร์คเปิดเผยว่า ทางบริษัทมีกำไรสุทธิ 2.18 พันล้านดอลลาร์ หรือ 78 เซนต์/หุ้น โดยสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วที่ระดับ 1.83 พันล้านดอลลาร์ หรือ 64 เซนต์/หุ้น และหากไม่นับรวมรายการพิเศษ ทางบริษัทมีกำไร 1.07 ดอลลาร์/หุ้น ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 98 เซนต์/หุ้น

นอกจากนี้ บริษัทมีรายได้ที่ระดับ 1.054 หมื่นล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3 โดยเพิ่มขึ้น 5% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 1.024 หมื่นล้านดอลลาร์

พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (P&G) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้าเพื่อผู้บริโภครายใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยผลประกอบการที่สดใสในไตรมาส 3 จากยอดขายที่พุ่งขึ้นในกลุ่มผลิตภัณฑ์รักษาสุขภาพ และจากการที่ทางบริษัทดำเนินการควบคุมรายจ่าย

P&G เปิดเผยกำไรในไตรมาส 3 ที่ระดับ 2.71 พันล้านดอลลาร์ หรือ 96 เซนต์/หุ้น โดยสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วที่ระดับ 2.6 พันล้านดอลลาร์ หรือ 91 เซนต์/หุ้น

หากไม่นับรวมค่าใช้จ่ายในการปรับโครงสร้าง บริษัทมีกำไรสุทธิ 1.03 ดอลลาร์/หุ้น โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ 98 เซนต์/หุ้น

นอกจากนี้ บริษัทมีรายได้ 1.652 หมื่นล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3 โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ที่ 1.645 หมื่นล้านดอลลาร์

ขณะเดียวกัน แคเทอร์พิลลาร์ อิงค์ และเจเนอรัล มอเตอร์ (GM) ก็เปิดเผยผลประกอบการที่สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้เช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ