(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าลบ 33.76 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 26, 2016 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าปรับตัวลงในวันนี้ หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวลงเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากบริษัทจดทะเบียนบางแห่งของสหรัฐเปิดเผยผลประกอบการที่อ่อนแอ และรายงานของ Conference Board ซึ่งระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนต.ค.ของสหรัฐปรับตัวลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าปรับตัวลง 33.76 จุด หรือ 0.19% ปิดที่ 17,331.49 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวผันผวน ก่อนที่จะปิดภาคเช้าอ่อนแรงลง หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐปิดลบเมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากผลประกอบการที่ซบเซาของบริษัทจดทะเบียนบางแห่งในสหรัฐ และรายงานของ Conference Board ซึ่งระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐร่วงลงแตะระดับ 98.6 ในเดือนต.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า ดัชนีจะอยู่ที่ระดับ 101.5 ในเดือนต.ค.

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ร่วงลงหลุดจากระดับ 50 ดอลลาร์/บาร์เรลเป็นครั้งแรกในรอย 1 สัปดาห์เมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากข่าวที่ว่า รัสเซียได้แสดงความไม่เต็มใจที่จะร่วมมือในข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิต รวมทั้งการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม หุ้นคิริน ผู้ผลิตน้ำมันอัดลมรายใหญ่ของญี่ปุ่น ปรับตัวขึ้น 1.6% หลังจากมีรายงานว่า บริษัท โคคา-โคลา และบริษัท คิริน โฮลดิงส์ กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาเรื่องการร่วมทุนในญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ