ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงภาคบ่าย นลท.จับตาผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 27, 2016 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากตลาดขาดปัจจัยชี้นำใหม่ๆ ในขณะที่นักลงทุนยังคงรอดูการรายงานผลประกอบการของบริษัทต่างๆ โดยในฝั่งของสหรัฐนั้น บริษัท Alphabet, ดอยช์แบงก์ และไชน่า ปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคอล คอร์ป จะเปิดเผยผลประกอบการในวันนี้

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 27,808.63 จุด ลดลง 27.88 จุด, -0.10% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,056.62 จุด ลดลง 268.81 จุด, -1.15%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเผยแพร่แล้วในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานว่า กำไรในภาคอุตสาหกรรมของจีนปรับตัวขึ้น 7.7% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งชะลอตัวลงจากเดือนส.ค.ที่มีการขยายตัวแข็งแกร่งถึง 19.5%

ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นๆนั้น นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เปิดเผยต่อคณะกรรมาธิการถาวรแห่งรัฐสภาญี่ปุ่นในวันนี้ว่า BOJ ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องลดการถือครองพันธบัตรรัฐบาลในขณะนี้ พร้อมกับปฏิเสธกระแสคาดการณ์ที่ว่า กรอบนโยบายใหม่ของ BOJ อาจนำไปสู่การใช้นโยบายคุมเข้มด้านการเงิน

ถ้อยแถลงดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติของพรรคฝ่ายค้านได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับกระแสคาดการณ์ในตลาดที่ว่า การกำหนดเส้นอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล (Yield Curve) จะส่งผลให้ BOJ ต้องเริ่มใช้นโยบายคุมเข้มทางการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ