ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 27.47 จุด ขณะตลาดจับตาประชุมโอเปก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 30, 2016 07:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ (29 พ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนไม่มั่นใจต่อผลการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ในวันนี้ ขณะที่รัสเซียปฏิเสธที่จะเข้าร่วมการประชุมในวันนี้ ในฐานะประเทศผู้ผลิตนอกกลุ่มโอเปก

ดัชนี FTSE 100 ปิดปรับตัวลง 27.47 จุด หรือ 0.40% แตะที่ 6,772.00 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลที่ว่า ประเทศสมาชิกโอเปกจะไม่สามารถตกลงกันได้ในประเด็นการปรับลดกำลังการผลิต ในการประชุมอย่างเป็นทางการวันนี้ ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

รายงานล่าสุดระบุว่า เจ้าหน้าที่ระดับผู้เชี่ยวชาญของโอเปกได้เข้าประชุมกันที่กรุงเวียนนาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยหวังว่าจะมีการจัดทำข้อเสนอแก่รัฐมนตรีน้ำมันของประเทศสมาชิกเกี่ยวกับโควตาการผลิตเพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุมอย่างเป็นทางการในวันนี้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถหาข้อสรุปเกี่ยวกับรายละเอียดของการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันได้

หุ้นกลุ่มพลังงานปรับตัวลดลง นำโดยหุ้นบีพีที่ลดลง 2.1% ในขณะที่หุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ ลดลง 2% หลังจากสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนม.ค.ร่วงลง 1.85 ดอลลาร์ หรือ 3.9% ปิดที่ 45.23 ดอลลาร์/บาร์เรล

หุ้นบีที กรุ๊ป ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ของอังกฤษเพิ่มขึ้น 1.2% หลังจากเจ้าหน้าที่กำกับกฎระเบียบของอังกฤษมีคำสั่งให้บริษัทแยก Openreach ซึ่งเป็นบริษัทลูกออกเป็นบริษัทอิสระ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแข่งขัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ