ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลดลง 10 จุด นักลงทุนชะลอเทรดก่อนสหรัฐเผยข้อมูลเศรษฐกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 1, 2016 18:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้ ซึ่งรวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มพลังงานดีดตัวขึ้น หลังจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) บรรลุข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน ในการประชุมเมื่อวานนี้

เมื่อเวลาประมาณ 18.25 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 10 จุด หรือ 0.05% แตะที่ 19,122.00 จุด ขณะที่ดัชนี S&P500 ล่วงหน้า ปรับตัวลง 0.27% แตะที่ 2,198.81 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลงก่อนที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจในวันนี้ ซึ่งได้แก่จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนพ.ย.จาก ISM และการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือนต.ค.

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มพลังงานดีดตัวขึ้น โดยหุ้นเดวอน เอนเนอร์จี พุ่งขึ้น 14.6% และหุ้นมาราธอน ออยล์ ทะยานขึ้น 20.8% หลังจากโอเปกสามารถบรรลุข้อตกลงลดกำลังการผลิต 1.2 ล้านบาร์เรล/วัน สู่ระดับ 32.5 ล้านบาร์เรล/วัน จากเดิมที่ระดับ 33.8 ล้านบาร์เรล/วัน ในการประชุมเมื่อวานนี้ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย โดยเป็นไปตามกรอบข้อตกลงในการประชุมที่กรุงอัลเจียร์สในเดือนก.ย.

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลด้านแรงงานของสหรัฐอย่างใกล้ชิด เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวจะบ่งชี้แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในเดือนธ.ค. โดยเมื่อวานนี้ ออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) และมูดี้ส์ อนาลิติกส์ เปิดเผยว่า การจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐประจำเดือนพ.ย.พุ่งขึ้น 216,000 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 165,000 ตำแหน่ง

ส่วนในวันศุกร์นี้ กระทรวงสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนพ.ย. โดยนักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรจะเพิ่มขึ้น 173,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราการว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 4.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ