ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวลง ขณะจับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ, การลงประชามติอิตาลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 2, 2016 18:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลดลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนพ.ย.ในคืนนี้ตามเวลาไทย โดยข้อมูลดังกล่าวจะเป็นปัจจัยบ่งชี้แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในเดือนนี้

เมื่อเวลาประมาณ 17.50 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 34 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 19,164 จุด ขณะที่ดัชนี S&P500 ล่วงหน้า ปรับตัวลง 6.60 จุด หรือ 0.3% สู่ระดับ 2,185.50 จุด

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยียังคงปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยหุ้นเฟซบุ๊กลดลง 0.8% หุ้นแอปเปิลลดลง 0.7% ส่วนหุ้นอัลฟาเบทซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกูเกิล อ่อนแรงลง 0.5%

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 173,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ย. และคาดว่าอัตราการว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 4.9%

ขณะเดียวกัน ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการลงประชามติเพื่อปฏิรูปรัฐธรรมนูญของอิตาลีในวันอาทิตย์ที่ 4 ธ.ค.นี้ โดยมีกระแสคาดการณ์ว่าประชาชนส่วนใหญ่จะโหวต "No" และหากเป็นเช่นนั้นก็อาจนำไปสู่วิกฤตรัฐบาล ขณะที่นักวิเคราะห์เป็นห่วงว่าอาจก่อให้เกิดวิกฤตการเงินระลอกใหม่ในยูโรโซน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ