(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 136.15 จุด รับดาวโจนส์ทำนิวไฮ,ข้อมูลศก.สหรัฐสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 7, 2016 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อคืนนี้ โดยได้แรงหนุนจากความคาดหวังเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นการคลังของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ รวมทั้งแนวโน้มเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดพุ่งขึ้น 136.15 จุด หรือ 0.74% แตะที่ 18,496.69 จุด

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวได้รับแรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ที่ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ติดต่อกันวันที่ 2 เมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากความหวังที่ว่า นโยบายของนายทรัมป์จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้แข็งแกร่ง รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐพุ่งขึ้น 2.7% ในเดือนต.ค. ซึ่งปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.2015 หรือในรอบเกือบ 1 ปีครึ่ง และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2.6%

ด้านกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ประสิทธิภาพการผลิตของแรงงานนอกภาคเกษตร เพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 2 ปีในไตรมาส 3 โดยพุ่งขึ้นในอัตรา 3.1% ส่วนผลผลิตต่อแรงงานพุ่งขึ้น 3.6% ซึ่งเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 2 ปี

หุ้นซอฟต์แบงก์ พุ่งขึ้น 3.6% หลังจาก มาซาโยชิ ซัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซอฟต์แบงก์ กรุ๊ป คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทอินเทอร์เน็ตและการสื่อสารรายใหญ่ของญี่ปุ่น เปิดเผยหลังจากพบปะหารือกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐว่า เขามีแผนที่จะลงทุนเป็นเงิน 5 หมื่นล้านดอลลาร์ในสหรัฐ และจะสร้างงานใหม่อีก 50,000 ตำแหน่งในสหรัฐ

หุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ปรับตัวขึ้นเช่นกัน โดยหุ้นไดวา ซิเคียวริตีส์ พุ่งขึ้น 2.4% และหุ้นโนมูระ โฮลดิ้งส์ ปรับขึ้น 1.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ