ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 39.65 จุด รับ"เยลเลน"เชื่อมั่นตลาดแรงงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 20, 2016 06:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (19 ธ.ค.) ขานรับสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งกล่าวที่มหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยบัลติมอร์เมื่อวานนี้ว่า ตลาดแรงงานของสหรัฐมีความแข็งแกร่งมากที่สุดในรอบเกือบ 10 ปี อย่างไรก็ตาม ดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัด เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับข่าวเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำตุรกีถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวอาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและตุรกี

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 19,883.06 จุด เพิ่มขึ้น 39.65 จุด หรือ +0.20% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,457.44 จุด เพิ่มขึ้น 20.28 จุด หรือ +0.37% ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,262.53 จุด เพิ่มขึ้น 4.46 จุด หรือ +0.20%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดในแดนบวก หลังจากนางเยลเลนได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับตลาดแรงงานที่มหาวิทยาลัยบัลติมอร์เมื่อวานนี้ว่า หลังจากที่เศรษฐกิจค่อยๆฟื้นตัวมาเป็นเวลาหลายปี สหรัฐก็เริ่มเข้าสู่ภาวะตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบเกือบ 10 ปี โดยอัตราว่างงานอยู่ในระดับที่ต่ำ ขณะที่การจ้างงานปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนอัตราการเลย์ออฟพนักงานก็ยังอยู่ในระดับต่ำ และมีสัญญาณบ่งชี้ถึงการเพิ่มขึ้นของค่าแรง ซึ่งหลักฐานเหล่านี้บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งของตลาดแรงงาน

อย่างไรก็ตาม แรงบวกในตลาดได้ถูกสกัดลง เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับข่าวที่ว่า นายอังเดร คาร์ลอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำตุรกี ได้เสียชีวิตจากการถูกยิงในกรุงอังการา ในขณะที่เขากำลังกล่าวเปิดงานแสดงศิลปะแห่งหนึ่ง

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและตุรกี หลังจากที่ทั้ง 2 ฝ่ายมีความขัดแย้งในซีเรีย โดยรัสเซียมีจุดยืนสนับสนุนประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาดแห่งซีเรีย ขณะที่ตุรกีต้องการที่จะให้เขาออกจากตำแหน่ง

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากเหตุโจมตีในเยอรมนี โดยคนร้ายได้ขับรถบรรทุกพุ่งเข้าใส่ฝูงชนที่ตลาดคริสต์มาสในกรุงเบอร์ลิน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก

หุ้นแฟร์แฟกซ์ ไฟแนนเชียล โฮลดิ้งส์ ร่วงลง 2.4% หลังจากมีรายงานว่า แฟร์แฟกซ์ตกลงซื้อกิจการบริษัทแอลเลียด เวิล์ด แอสชัวรันซ์ของฝรั่งเศส

หุ้นวอลท์ ดิสนีย์ ดีดตัวขึ้น 1.3% หลังจากภาพยนต์เรื่อง “Rogue One: A Star Wars Story” สามารถทำรายได้ 155 ล้านดอลลาร์ในวันเปิดตัวที่สหรัฐและแคนาดา

หุ้นเลนนาร์ คอร์ป ปิดทรงตัว หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 4 ที่ดีเกินคาด

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ยอดขายบ้านมือสองเดือนพ.ย., ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนพ.ย., จีดีพีในไตรมาส 3/2559 (ตัวเลขประมาณการครั้งสุดท้าย), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานประจำสัปดาห์, การใช้จ่าย-รายได้ส่วนบุคคลเดือนพ.ย., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค.โดยมหาวิทยาลัยมิชิแกน และ ยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ