ดาวโจนส์ขยับขึ้นเล็กน้อย ขณะรอ"ทรัมป์"แถลงข่าว 23.00 น.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 11, 2017 21:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวขึ้นเพียงเล็กน้อยในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนรอการแถลงข่าวของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ในคืนนี้

ณ เวลา 21.40 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 19,876.51 จุด เพิ่มขึ้น 20.98 จุด หรือ 0.11%

หุ้นกลุ่มสาธารณูปโภคพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้ ขณะที่กลุ่มสื่อสารอ่อนตัวลง

หุ้นเมอร์คเป็นหุ้นรายตัวที่พุ่งขึ้นมากที่สุดในช่วงแรก

ในวันนี้ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ส่งผลให้นักลงทุนพากันให้ความสนใจต่อการแถลงข่าวของนายทรัมป์ ซึ่งจะมีขึ้นในเวลา 11.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 23.00 น.ตามเวลาไทย

การแถลงข่าวจะมีขึ้นที่อาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ ในนครนิวยอร์ก ซึ่งจะเป็นการแถลงข่าวของนายทรัมป์ต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เขาได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ปีที่แล้ว

ผู้เชี่ยวชาญคาดว่า นายทรัมป์จะใช้การแถลงข่าวนี้ชี้แจงในหลากหลายประเด็น ซึ่งรวมถึง การเปิดเผยแผนการแยกตัวจากธุรกิจของเขา เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการทับซ้อนของผลประโยชน์ หากเขาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ และนโยบายกีดกันทางการค้าของสหรัฐ

อย่างไรก็ดี คาดว่าประเด็นหลักที่เขาต้องการจะกล่าวกับชาวสหรัฐในวันนี้คือ ความสัมพันธ์ระหว่างเขาและรัสเซีย หลังจากที่หน่วยข่าวกรองสหรัฐได้ข้อสรุปว่า รัสเซียได้ทำการแฮกข้อมูลการเลือกตั้งเพื่อให้เขาชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปลายปีที่แล้ว

ขณะเดียวกัน คาดว่านายทรัมป์จะชี้แจงเกี่ยวกับการแต่งตั้งคนสนิท และคนในครอบครัวของเขาเข้าดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งล่าสุด เขาได้เลือกนายจาเร็ด คุชเนอร์ บุตรเขย ให้เป็นที่ปรึกษาอาวุโสประจำตัวประธานาธิบดี

นอกจากนี้ ยังคาดว่าเขาอาจเปิดเผยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งรวมถึงการผ่อนคลายกฎระเบียบ, ลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และนิติบุคคล รวมทั้งอัดฉีดงบประมาณในการสร้างสะพาน, ถนน และโครงการสาธารณูปโภค

นักลงทุนยังเตรียมพร้อมรับการเริ่มต้นเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสัปดาห์นี้ โดยธนาคารขนาดใหญ่ของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงเจพีมอร์แกน เชส และแบงก์ ออฟ อเมริกา จะรายงานผลประกอบการในวันศุกร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ