ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงภาคบ่าย เหตุวิตกแถลง Brexit นายกฯอังกฤษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 16, 2017 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการแถลงนโยบายเรื่องการถอนตัวจากการเป็นสมาชิกของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรปในวันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 27,238.35 จุด เพิ่มขึ้น 0.29 จุด, +0.00% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,700.90 จุด ลดลง 236.48 จุด, -1.03% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,666.78 จุด ลดลง 5.72 จุด -0.34%

เงินปอนด์ร่วงลงสู่ระดับต่ำกว่า 1.20 ดอลลาร์ในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนต.ค.ปีที่แล้วที่เงินปอนด์ปรับตัวลงต่ำกว่าระดับดังกล่าว ก่อนที่นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จะเปิดเผยรายละเอียดของแผนการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit ) ในวันพรุ่งนี้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจฝั่งเอเชียที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานของภาคเอกชนญี่ปุ่นในเดือนพ.ย. หดตัวลง 5.1% จากเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ 8.337 แสนล้านเยน

ทั้งนี้ ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรพื้นฐานซึ่งไม่นับรวมยอดสั่งซื้อเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมต่อเรือและสาธารณูปโภคเนื่องจากเป็นตัวเลขที่ผันผวนนั้น เป็นมาตรวัดการใช้จ่ายในอนาคตของบริษัทเอกชน

สำนักงานศุลกากรเกาหลีใต้ (KCS) เปิดเผยในวันนี้ว่า เกาหลีใต้มียอดเกินดุลการค้าติดต่อกันเป็นเดือนที่ 59 ในเดือนธ.ค. เนื่องจากยอดส่งออกที่ฟื้นตัวขึ้น โดยยอดการส่งออกคิดเป็นสัดส่วนราวครึ่งหนึ่งของระบบเศรษฐกิจเกาหลีใต้ที่ต้องพึ่งพาอุตสาหกรรมการส่งออกเป็นแรงขับเคลื่อนหลัก

ทั้งนี้ เกาหลีใต้มียอดเกินดุลการค้าในเดือนธ.ค.ทั้งสิ้น 6.8 พันล้านดอลลาร์ ลดลงจากระดับของเดือนพ.ย.ซึ่งอยู่ที่ 8.1 พันล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ