ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 10.68 จุด ตลาดจับตานายกฯอังกฤษแถลงแผน Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 17, 2017 06:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (16 ม.ค.) ท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากการที่อังกฤษจะเริ่มกระบวนการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ขณะที่ตลาดจับตานางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งจะแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับ Brexit ในวันนี้อย่างใกล้ชิด

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,327.13 จุด ลดลง 10.68 จุด หรือ -0.15%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเป็นไปอย่างผันผวน ขณะที่นักลงทุนจับตาแถลงการณ์ของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษในวันนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อดูว่าจะมีการบ่งชี้การแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรปอย่างเด็ดขาดหรือไม่ หลังจากที่นางเมย์ส่งสัญญาณก่อนหน้านี้ว่า จะเดินหน้าถอนตัวออกจากตลาดร่วมยุโรป และสหภาพศุลกากรยุโรป เพื่อให้อังกฤษยังคงมีอำนาจควบคุมการเข้าเมืองของชาวต่างชาติ และในการเจรจาการค้าแบบทวิภาคี นักวิเคราะห์คาดว่านางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จะกล่าวเรียกร้องให้ชาวอังกฤษมีความเป็นเอกภาพในกระบวนการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป ขณะที่สื่ออังกฤษคาดการณ์ว่า การแถลงของนางเมย์จะส่งสัญญาณถึงการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปอย่างเด็ดขาด และส่งผลกระทบที่รุนแรง (hard Brexit)

หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวลง โดยหุ้นบาร์เคลย์ส ดิ่งลง 1.8% หุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ ร่วงลง 2.8 และหุ้นลอยด์ แบงกิ้ง ร่วงลง 2%

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มสินค้าเพื่อผู้บริโภคปรับตัวขึ้น โดยหุ้นเรกคิทท์ เบนคีเซอร์ ดีดตัวขั้น 1.6% หุ้นยูนิลีเวอร์ ขยับขึ้น 0.6% และหุ้นเบอร์เบอรี่ พุ่งขึ้น 1.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ