ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบภาคบ่าย นลท.จับตานายกฯอังกฤษแถลง Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 17, 2017 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนต่างรอดูการแถลงของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษที่จะเปิดเผยแผนการถอนตัวจากการเป้นสมาชิกของสหภาพยุดรปในวันนี้ รวมทั้งการสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ในวันที่ 20 ม.ค.นี้

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 27,331.82 จุด เพิ่มขึ้น 43.65 จุด, +0.16% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,817.42 จุด เพิ่มขึ้น 99.27 จุด, +0.44% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,663.80 จุด เพิ่มขึ้น 4.96 จุด +0.30%

ผลสำรวจล่าสุดซึ่งจัดทำโดยธนาคาร ANZ และบริษัทวิจัยตลาดรอย มอร์แกน บ่งชี้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคออสเตรเลียปรับตัวลง 0.7 จุด สู่ระดับ 119.3 เนื่องจากผู้บริโภคมีมุมมองในทางลบต่อการการวางแผนทางการเงินของตนเองในปีนี้ อย่างไรก็ดี ความเชื่อมั่นในภาพรวมยังอยู่ดีในระดับสูง

"ความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ระดับปัจจุบันค่อนข้างแข็งแกร่ง และยังคงสะท้อนแนวโน้มการจับจ่ายในเชิงบวก" นายโจ มาสเตอร์ นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของ ANZ ระบุ

นายมาร์ค คาร์นีย์ ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) กล่าวปาฐกถาที่วิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และรัฐศาสตร์แห่งลอนดอน ว่า ธนาคารกลางอังกฤษมีมาตรการในการรับมือกับแรงกดดันต่างๆจากผลพวงของการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) เพื่อรักษาอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจอังกฤษให้มีเสถียรภาพต่อไป ท่ามกลางกระแสความหวาดวิตกของนักลงทุนจากปัญหาความไม่แน่นอนต่างๆที่เกิดขึ้น ก่อนที่นายกรัฐมนตรี เทเรซา เมย์ จะแจกแจงรายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอน Brexit ในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ