ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: หุ้นกลุ่มสร้างบ้านฉุดฟุตซี่ปิดลบ 39.17 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 20, 2017 07:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบเมื่อวานนี้ (19 ม.ค.) ด้วยแรงฉุดจากหุ้นกลุ่มสร้างบ้าน หลังมีรายงานว่า ราคาบ้านในอังกฤษขยายตัวช้าลงในเดือนธ.ค. นอกจากนี้ตลาดหุ้นยังมีแรงฉุดรั้งจากหุ้นรอยัล เมล ที่ร่วงลงอย่างหนัก หลังบริษัทเปิดเผยยอดขายที่ย่ำแย่

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 39.17 จุด หรือ 0.54% ปิดที่ 7,208.44 จุด

หุ้นกลุ่มบริษัทสร้างบ้านร่วงลง ภายหลังจากสถาบัน RICS (Royal Institution of Chartered Surveyors) ซึ่งเป็นองค์กรของผู้ทรงคุณวุฒิด้านการประกอบธุรกิจการจัดการทรัพย์สินและอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยรายงานการสำรวจระบุว่า ราคาบ้านในอังกฤษปรับตัวขึ้นในอัตราช้าลงในเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นการชะลอตัวลงครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนก.ค. ปีที่แล้ว

หุ้นบาร์แรตต์ เดเวลลอปเมนต์ส ร่วงลง 2.1% หุ้นเทย์เลอร์ วิมปีย์ ลดลง 1.3% และหุ้นเพอร์ซิมมอน ลดลง 1%

สำหรับหุ้นอื่นๆที่น่าจับตา หุ้นรอยัล เมล ร่วงลง 6% หลังบริษัทเปิดเผยว่า ยอดขายในอังกฤษลดลง 2% ในช่วง 9 เดือนสิ้นสุด ณ วันที่ 25 ธ.ค.

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวลงเกือบทั้งกระดาน จากการที่ราคาแร่โลหะส่วนใหญ่ปรับตัวลง สืบเนื่องจากปัจจัยการแข็งค่าของดอลลาร์ภายหลังนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ส่งสัญญาณว่า ธนาคารกลางอาจขึ้นดอกเบี้ยหลายครั้งไปจนถึงสิ้นปี 2562

หุ้นเฟรสนิลโล ร่วงลง 3.4% หุ้นแรนด์โกลด์ รีซอส ลดลง 1% หุ้นแองโกล อเมริกัน ร่วงลง 3.1% และหุ้นแอนโตฟากาสตา เพิ่มขึ้น 0.7%

หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ลดลง 0.6% หลังมีรายงานว่าบริษัทได้ตกลงในรายละเอียดเบื้องต้นร่วมกับบริษัทซามาร์โก ไมเรเชา และเวล ในการจ่ายเงินค่าปรับและเงินชดเชยให้กับทางการบราซิล วงเงิน 4.75 หมื่นล้านดอลลาร์ จากกรณีที่เขื่อนกักเก็บน้ำในเหมืองถลุงแร่พังทลายจนส่งผลกระทบอย่างรุนแรงในปี 2558


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ