(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าร่วง 203.34 จุด เหตุเยนแข็งฉุดหุ้นส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 23, 2017 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าร่วงลงอย่างหนักในวันนี้ โดยหุ้นกลุ่มส่งออกได้รับแรงกดดันจากเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐได้แสดงจุดยืนในการใช้นโยบายปกป้องผลประโยชน์ของสหรัฐ ในระหว่างการเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อวันศุกร์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วงลง 203.34 จุด หรือ 1.06% แตะที่ 18,934.57 จุด

นักลงทุนแห่เข้าซื้อเงินเยนซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากนายทรัมป์ได้เข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 45 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยทรัมป์ให้คำมั่นว่าจะเดินหน้านโยบาย "อเมริกาต้องมาก่อน" อีกทั้งจะถอนตัวออกจากข้อตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (TPP) และจะนำข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ กลับมาเจรจาใหม่

มากิ ซาวาดะ รองประธานแผนกวิจัยการลงทุนและการบริการลูกค้าของบริษัทหลักทรัพย์โนมูระ กล่าวว่า บรรยากาศการซื้อขายได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดด้านการค้าทั่วโลก เนื่องจากทรัมป์เดินหน้าใช้กลยุทธ์ปกป้องการค้าภายในประเทศตนเอง

ทั้งนี้ การแข็งค่าของเงินเยนได้ฉุดหุ้นกลุ่มส่งออกร่วงลง โดยหุ้นฮอนด้า มอเตอร์ ดิ่งลง 1.9% ขณะที่หุ้นมาสด้า มอเตอร์ ร่วงลง 2.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ