ดาวโจนส์บวกเล็กน้อย ขณะจับตาการเปิดเผยผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 24, 2017 22:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวในช่วงแคบในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน

ณ เวลา 21.40 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 19,802.57 จุด เพิ่มขึ้น 4.28 จุด หรือ 0.01%

หุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นโบอิ้งทะยานขึ้นมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก

บริษัทดูปองท์, 3M และจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เปิดเผยผลกำไรมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ แต่มีรายได้ต่ำกว่าคาด ขณะที่บริษัทเวอไรซอนมีกำไรต่ำกว่าคาด แต่มียอดขายสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ ส่วนบริษัททราเวลเลอร์สเปิดเผยกำไรและยอดขายสูงกว่าคาด

ขณะนี้ บริษัทในกลุ่มดัชนี S&P 500 จำนวน 79 แห่งได้รายงานผลประกอบการแล้ว โดยจำนวน 70% มีผลประกอบการมากกว่าที่คาดไว้

ตลาดหุ้นสหรัฐได้ปรับตัวในช่วงแคบๆมาเป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว ขณะที่นักลงทุนรอการเปิดเผยรายละเอียดมากขึ้นของนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เกี่ยวกับการปรับลดภาษี, การผ่อนคลายกฎระเบียบ และการใช้จ่ายงบประมาณในโครงการสาธารณูปโภค

ในวันนี้ ปธน.ทรัมป์ได้จัดการประชุมกับผู้บริหารของบริษัทผลิตรถยนต์ชั้นนำของสหรัฐ เพื่อหารือเกี่ยวกับการจ้างงาน โดยเขาต้องการให้มีการสร้างโรงงานใหม่ในสหรัฐ และจำหน่ายรถยนต์ในสหรัฐ

แผนการพบปะกับผู้บริหารในอุตสาหกรรมรถยนต์ในวันนี้ มีขึ้น หลังจากที่ปธน.ทรัมป์ได้จัดการประชุมกับผู้บริหารของภาคการผลิตสหรัฐเมื่อวานนี้ โดยเรียกร้องให้บริษัทต่างๆกลับเข้ามาผลิตสินค้าในสหรัฐ ซึ่งเขาให้สัญญาว่าจะแก้ไขกฎระเบียบเพื่อเอื้อประโยชน์ต่อบริษัทดังกล่าว

ปธน.ทรัมป์ระบุวานนี้ว่า เขาต้องการลดกฎระเบียบต่างๆลง 75% หรือมากกว่า เพื่อช่วยเหลือภาคธุรกิจ เนื่องจากขณะนี้มีกฎระเบียบต่างๆมากเกินไป จนทำให้เป็นอุปสรรคต่อการทำการค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ