ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นต่อภาคบ่าย อานิสงส์วอลล์สตรีท-จับตาถ้อยแถลงเยลเลน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 15, 2017 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 24,002.57 จุด เพิ่มขึ้น 299.56 จุด, +1.26% ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,270.11 จุด ลดลง 69.20 จุด, -0.24% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,708.29 จุด ลดลง 0.61 จุด -0.04%

หุ้นจีนและฮ่องกงปรับตัวสูงขึ้นด้วยเช่นกัน ภายหลังจากที่จีนได้เปิดเผยข้อมูลการปล่อยกู้สกุลเงินหยวนล็อตใหม่

หุ้นซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ร่วงลง 1.3% ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ช่วงเช้านี้ หลังจากมีรายงานว่า นายลี แจ ยัง รองประธานบริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ซึ่งเป็นทายาทของซัมซุง กรุ๊ป ถูกออกหมายจับเป็นครั้งที่สองเมื่อวานนี้

ข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า ยอดปล่อยกู้ล็อตใหม่สกุลเงินหยวนประจำเดือนม.ค. ปรับตัวตัวขึ้นสู่ระดับ 2.03 ล้านล้านหยวน (2.957 แสนล้านดอลลาร์) จากเดือนธ.ค.ที่ระดับ 1.04 ล้านล้านหยวน

ส่วนปริมาณเงินหมุนเวียนในระบบ M2 ซึ่งครอบคลุมเงินสดหมุนเวียนและเงินฝากทุกประเภท ปรับตัวขึ้น 11.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 157.6 ล้านล้านหยวน ณ สิ้นเดือนม.ค.

ขณะที่ปริมาณเงินหมุนเวียนในระบบ M1 ซึ่งครอบคลุมกระแสเงินสดหมุนเวียนและเงินฝากเผื่อเรียก (demand deposits) ปรับตัวขึ้น 14.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 47.25 ล้านล้านหยวน

ตลาดการเงินทั่วโลกจับตานางเจเน็ต เยลเลน ซึ่งจะแถลงนโยบายการเงินต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันนี้ หลังจากที่ได้แถลงรอบครึ่งปีต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาเมื่อวานนี้

สำหรับเนื้อหาโดยรวมที่นางเยลเลนได้แถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาเมื่อวานนั้น นางเยลเลนได้ส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยกล่าวว่า การรอเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนานเกินไปนั้น จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และอาจทำให้เฟดต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วขึ้น ซึ่งจะเสี่ยงต่อการกระทบตลาดการเงิน และฉุดเศรษฐกิจให้เข้าสู่ภาวะถดถอย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ