ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นแบงก์หนุนฟุตซี่ปิดบวก 33.85 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 16, 2017 07:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดทำสถิติที่ระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนเมื่อคืนนี้ (15 ก.พ.) ด้วยแรงหนุนจากหุ้นการเงินที่ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง หลังจากที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ส่งสัญญาณการปรับขึ้นดอกเบี้ยในการแถลงต่อสภาคองเกรส

ดัชนี FTSE 100 เพิ่มขึ้น 33.85 จุด หรือ 0.47% ปิดที่ 7,302.41 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อวานนี้ ได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคารและกลุ่มประกันภัยที่ปรับตัวขึ้นกันถ้วนหน้า หลังจากที่นางเยลเลน ได้แถลงต่อสภาคองเกรสว่า เฟดไม่ควรรอเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนานเกินไป เนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ทั้งนี้ การขึ้นดอกเบี้ยนั้น จะเอื้อประโยชน์ต่อภาคธนาคาร เนื่องจากพวกเขาจะมีรายได้จากการเก็บดอกเบี้ยจากการกู้ยืมได้มากขึ้น

หุ้นธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด พุ่งขึ้น 2.4% หุ้นบาร์เคลย์ส เพิ่มขึ้น 1.7% หุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ พุ่ง 2.1% และหุ้นลอยด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป เพิ่มขึ้น 1.5%

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวขึ้น โดยหุ้นแองโกล อเมริกัน ขยับขึ้น 0.3% หลังบริษัทแองโกล อเมริกัน พลาตินัมในแอฟริกาใต้ ซึ่งมีแองโกล อเมริกัน เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ เผยว่า บริษัทกลับมามีผลกำไรในปี 2559 สืบเนื่องจากการปรับโครงสร้างธุรกิจ

หุ้นอื่นๆ ที่น่าจับตา หุ้นทียูไอ เอจี ร่วง 2.7% หลังบริษัทผู้ให้บริการท่องเที่ยวรายใหญ่แห่งนี้ เผยว่า บริษัทขาดทุนในช่วงไตรมาสแรกของปีการเงิน

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของอังกฤษที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ อังกฤษเผยว่า อัตราว่างงานในอังกฤษอยู่ที่ระดับ 4.8% ในช่วง 3 เดือนสิ้นสุดเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 2548

ขณะที่อัตราการขยายตัวของค่าแรงชะลอตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 2.6% จากระดับ 2.7% ส่วนราคาผู้บริโภคปรับตัวขึ้น 1.8% ในเดือนม.ค. หลังจากที่ขยายตัว 1.6% ในเดือนธ.ค. ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า เงินเฟ้อเริ่มส่งผลกระทบต่อการขยายตัวของค่าแรงในอังกฤษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ