ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 22.04 จุด รับหุ้น "ยูนิลีเวอร์" พุ่ง,เงินปอนด์อ่อนค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday February 18, 2017 06:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (17 ก.พ.) โดยตลาดได้รับปัจจัยบวกจากการพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งของหุ้นยูนิลีเวอร์ หลังจากมีรายงานว่ายูนิลีเวอร์ได้ปฏิเสธข้อเสนอควบรวมกิจการกับบริษัทคร๊าฟท์ ไฮน์ซ นอกจากนี้ การอ่อนค่าของเงินปอนด์ยังเป็นอีกปัจจัยที่หนุนตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนบวกเช่นกัน

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,299.96 จุด เพิ่มขึ้น 22.04 จุด หรือ +0.30%

ตลาดหุ้นลอนดอนได้แรงหนุนจากหุ้นยูนิลีเวอร์ที่ปิดตลาดพุ่งขึ้น 13% หลังจากยูนิลีเวอร์ได้ปฏิเสธข้อเสนอควบรวมกิจการกับบริษัทคร๊าฟท์ ไฮน์ซ

ทั้งนี้ บริษัทยูนิลีเวอร์ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่า บริษัทคร๊าฟท์ ไฮน์ซ ได้เสนอที่จะจ่ายเงินให้แก่ผู้ถือหุ้นของยูนิลีเวอร์ในราคาหุ้นละ 50 ดอลลาร์ ซึ่งจะรวมถึงเงินสดและหลักทรัพย์ โดยข้อเสนอดังกล่าวมีมูลค่าสูงกว่าราคาหุ้นยูนิลีเวอร์ขณะปิดตลาดในวันที่ 16 ก.พ.ราว 18%

อย่างไรก็ดี ยูนิลีเวอร์ระบุว่า ข้อเสนอของคร๊าฟท์ ไฮน์ซ มีมูลค่าต่ำเกินไป และยูนิลีเวอร์ได้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าไม่เกิดประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้น ไม่ว่าจะพิจารณาทางด้านการเงิน หรือในด้านยุทธศาสตร์ และบริษัทไม่เห็นเหตุผลที่จะมีการเจรจาต่อไป

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นลอนดอนยังได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินปอนด์ โดยนักลงทุนมองว่าการอ่อนค่าของเงินปอนด์จะช่วยกระตุ้นผลกำไรของบริษัทอังกฤษที่เข้าไปดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ ทั้งนี้ เงินปอนด์อ่อนค่าลงจากรายงานที่ว่า ยอดค้าปลีกเดือนม.ค.ของอังกฤษลดลง 0.3% สวนทางกับที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น

หุ้นโคคา-โคลา เอชบีซี พุ่งขึ้น 4% หลังจากบริษัทเปิดเผยตัวเลขกำไรที่สูงขึ้นในปี 2559 ขณะที่หุ้นแอสทราเซเนกา ดีดตัวขึ้น 1.6% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลการทดสอบยา Lynparza ซึ่งใช้รักษามะเร็งเต้านม โดยผลการทดสอบออกมาเป็นบวก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ