ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบภาคบ่ายวันนี้ จับตารายงานการประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 21, 2017 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียแทบจะทรงตัวในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ในขณะที่ตลาดยังขาดปัจจัยชี้นำที่สำคัญ โดยนักลงทุนต่างรอดูการเปิดเผยการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) รวมทั้งข้อมูลดัชนี PMI ยูโรโซน

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,716.70 จุด เพิ่มขึ้น 55.12 จุด, +0.19% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 24,181.31 จุด เพิ่มขึ้น 35.23 จุด, +0.15%

สำหรับความเคลื่อนไหวภาคธนาคารนั้น ธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) เปิดเผยรายงานการประชุมนโยบายประจำเดือนก.พ.ในวันนี้ โดย RBA คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจออสเตรเลียจะได้รับแรงหนุนจากการส่งออกทรัพยากรที่มีแนวโน้มขยายตัว ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจโลกน่าจะเอื้ออำนวยมากขึ้น หลังผลกระทบเชิงลบจากอุตสาหกรรมเหมืองแร่เริ่มอ่อนแรงลง

นอกจากนี้ แบงก์ชาติออสเตรเลียยังคาดการณ์ว่า การอุปโภคบริโภคน่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงกลางปี 2559 ที่ค่อนข้างซบเซา อย่างไรก็ดี ปัญหาในแง่การเติบโตของค่าจ้างยังคงปรากฏให้เห็น เช่นเดียวกับปัญหาเงินเฟ้อ และกำลังการผลิตส่วนเกิน

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างรอดูรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) เมื่อวันที่ 31 ม.ค.-1 ก.พ. ซึ่งจะมีการเปิดเผยในช่วงเช้าวันที่ 23 ก.พ.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ