ดาวโจนส์ดีดตัวทำนิวไฮ รับผลประกอบการแกร่ง ขณะหุ้นพลังงานหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 21, 2017 22:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นในวันนี้ ขณะที่ดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขานรับการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่สดใส รวมทั้งการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เสนอชื่อพลโท เฮอร์เบิร์ต แม็กมาสเตอร์ ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติคนใหม่

ณ เวลา 21.44 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 20,705.00 จุด เพิ่มขึ้น 81.90 จุด หรือ 0.40%

หุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งขึ้นนำตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นโฮม ดีโปท์ทะยานขึ้นมากที่สุดในการซื้อขายช่วงแรก

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ทะยานขึ้นกว่า 2% ในวันนี้ ขานรับกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ส่งสัญญาณให้ความร่วมมือลดกำลังการผลิตมากขึ้น

ณ เวลา 21.27 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมี.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 1.20 ดอลลาร์ หรือ 2.25% สู่ระดับ 54.60 ดอลลาร์/บาร์เรล

นายโมฮัมหมัด บาร์คินโด เลขาธิการโอเปก เปิดเผยว่า สมาชิกโอเปกมีความมุ่งมั่นที่จะให้ความร่วมมือลดกำลังการผลิตมากขึ้น หลังจากที่ข้อมูลบ่งชี้การให้ความร่วมมือในระดับสูงกว่า 90% ในเดือนม.ค. เพื่อลดปริมาณน้ำมันจำนวนมากในตลาด

โฮม ดีโปท์ อิงค์เปิดเผยว่า บริษัทมีกำไร 1.44 ดอลลาร์/หุ้น ในไตรมาส 4 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.34 ดอลลาร์/หุ้น

นอกจากนี้ บริษัทมีรายได้ 2.221 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 2.18 หมื่นล้านดอลลาร์

ขณะเดียวกัน บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้น 5.8% เทียบกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 3.7%

วอล-มาร์ท ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยว่า บริษัทมีกำไร 1.30 ดอลลาร์/หุ้น ในไตรมาส 4 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ ที่ระดับ 1.29 ดอลลาร์/หุ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้น 1.8% เทียบกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.3%

ห้างเมซี่ ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ของสหรัฐ เปิดเผยว่า บริษัทมีกำไร 2.02 ดอลลาร์/หุ้น ในไตรมาส 4 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ ที่ระดับ 1.96 ดอลลาร์/หุ้น

ปธน.ทรัมป์ได้เสนอชื่อพลโท เฮอร์เบิร์ต แม็กมาสเตอร์ ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติคนใหม่ แทนนายไมเคิล ฟลินน์ ซึ่งได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ท่ามกลางข่าวอื้อฉาวที่ว่า เขาได้ติดต่อกับรัสเซียก่อนที่ปธน.ทรัมป์จะสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง

พลโทแม็กมาสเตอร์ ปัจจุบันอายุ 54 ปี ได้รับการยกย่องเป็นนักยุทธศาสตร์ชั้นยอดในหมู่นายทหารระดับสูง เขาเคยเขียนหนังสือวิเคราะห์ความล้มเหลวของกองทัพสหรัฐในสงครามเวียดนาม และมีผลงานโดดเด่นในการกำหนดยุทธวิธีใหม่สำหรับกองทัพสหรัฐในปฏิบัติการสู้รบที่อิรัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ