ตลาดหุ้นเอเชียภาคบ่ายเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบ นลท.จับตารายงานการประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 22, 2017 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวทั้งแดนบวกและลบในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ในขณะที่นักลงทุนต่างรอดูรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐที่จะมีการเผยแพร่ตรงกับช่วงเช้าของวันที่ 23 ก.พ.ตามเวลาไทย เพื่อจับสัญญาณของเฟดที่มีต่อแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยรวมทั้งมุมมองของคณะกรรมการที่มีต่อนโยบายของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,822.40 จุด เพิ่มขึ้น 60.81 จุด, +0.21% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 24,161.21 จุด เพิ่มขึ้น 197.58 จุด, +0.82% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,707.31 จุด เพิ่มขึ้น 0.76 จุด +0.44%

เมื่อวานนี้ นายแพทริค ฮาร์เกอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟีย กล่าวสุนทรพจน์ที่มหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย ว่า ตนเองคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้ โดยคาดว่า จะปรับขึ้นครั้งละ 0.25% เมื่อพิจารณาจากภาวะเศรษฐกิจสหรัฐที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่ตลาดแรงงานที่มีความแข็งแกร่ง และเงินเฟ้อกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น

ทั้งนี้ นายฮาร์เกอร์ ซึ่งมีสิทธิโหวตในการลงมตินโยบายการเงินของเฟดในปีนี้ คาดการณ์การณ์ว่า อัตราเงินเฟ้อจะพุ่งขึ้นแตะระดับเป้าหมายของเฟดที่ 2% ในปีนี้หรือปีหน้า

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจฝั่งเอเชียที่ได้มีการเผยแพร่ในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ตามเมืองใหญ่ๆของจีนนั้น มีเสถียรภาพมากขึ้น หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ใช้มาตรการคุมเข้มเพื่อที่จะควบคุมราคา

รายงานของ NBS ระบุว่า จากการสำรวจเมืองขนาดกลางและขนาดใหญ่จำนวน 70 เมืองในเดือนม.ค. พบว่า ราคาบ้านใหม่ใน 45 เมืองปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งลดลงจากจำนวน 46 เมืองในเดือนธ.ค. และ 55 เมืองในเดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ