ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงต่อภาคบ่าย ขณะเยนแข็งค่า-นลท.จับตาถ้อยแถลง"ทรัมป์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 24, 2017 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงต่อในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ โดยการแข็งค่าของเงินเยนได้ฉุดหุ้นกลุ่มส่งออกในตลาดหุ้นญี่ปุ่น ขณะที่นักลงทุนต่างรอดูว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะเปิดเผยนโยบายด้านภาษี การผ่อนคลายกฎระเบียบด้านการเงินในการกล่าวแถลงต่อสภาคองเกรสในวันที่ 28 ก.พ.นี้อย่างไร

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 24,031.23 จุด ลดลง 83.63 จุด หรือ -0.35% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,698.20 จุด ลดลง 6.28 จุด -0.37%

ตลาดหุ้นอินเดีย ปิดทำการวันนี้ (24 ก.พ.) เนื่องในวันมหาศิวะราตรี

ทั้งนี้ นักลงทุนต่างรอดูความคืบหน้าของนโยบายด้านภาษีของปธน.ทรัมป์ ซึ่งสื่อรายงานว่า ทรัมป์จะเปิดเผยรายละเอียดของมาตรการดังกล่าวในการแถลงต่อสภาคองเกรสในวันที่ 28 ก.พ.

ล่าสุด นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ เปิดเผยว่า เขาจะผลักดันให้กฎหมายปฏิรูปภาษีผ่านสภาคองเกรสก่อนจะปิดสมัยประชุมสภาในเดือนส.ค.

"เราต้องการให้กฎหมายฉบับนี้ผ่านสภาก่อนปิดสมัยประชุมในเดือนส.ค. โดยเรากำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้นำในวุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเราหวังที่จะรวมแผนต่างๆเข้าด้วยกัน" นายมนูชินกล่าวต่อสำนักข่าว CNBC ซึ่งเป็นการกล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อเป็นครั้งแรกหลังจากที่เขารับตำแหน่ง

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเผยแพร่ในวันนี้ ได้แก่ ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ. ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 94.4 จากระดับของเดือนม.ค.ที่ 93.3 โดยได้แรงหนุนจากการส่งออกและการลงทุนที่มีการขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง

รายงานของธนาคารกลางเกาหลีใต้ยังระบุว่า ดัชนีคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน อยู่ที่ระดับ 55 ในเดือนก.พ. เพิ่มขึ้นจากระดับ 51 ในเดือนม.ค. ขณะที่ดัชนีคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจในช่วง 6 เดือนข้างหน้า อยู่ที่ระดับ 70 เพิ่มขึ้นจากระดับ 67 ในเดือนม.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ