ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 15.68 จุด ตลาดจับตา"ทรัมป์"แถลงคองเกรส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2017 06:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (27 ก.พ.) โดยดาวโจนส์ทำสถิติปิดที่ระดับสูงสุดติดต่อกันเป็นวันที่ 12 หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ระบุว่า เขาจะเปิดเผยถึงการลงทุนครั้งใหญ่ในโครงการสาธารณูปโภค ในการแถลงต่อสภาคองเกรสในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนที่ปรับตัวขึ้นมากกว่าตัวเลขคาดการณ์ในเดือนม.ค.

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 20,837.44 จุด เพิ่มขึ้น 15.68 จุด หรือ +0.08% ดัชนี NASDAQ ปิดที่ 5,861.90 จุด เพิ่มขึ้น 16.59 จุด หรือ +0.28% และดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,369.75 จุด เพิ่มขึ้น 2.41 จุด หรือ +0.10%

ตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นหลังจากทรัมป์ได้กล่าวต่อบรรดาผู้ว่าการรัฐของสหรัฐเมื่อวานนี้ว่า รัฐบาลจะดำเนินการอย่างรวดเร็วในการปฏิรูปกฎระเบียบต่างๆ ขณะที่การแถลงต่อสภาคองเกรสในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ เขาจะเปิดเผยถึงการลงทุนครั้งใหญ่ในโครงการสาธารณูปโภค

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์จะกล่าวสุนทรพจน์ต่อสภาคองเกรสสหรัฐในคืนวันนี้เวลา 21.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับช่วงเช้าวันพุธเวลา 09.00 น.ตามเวลาไทย

ปธน.ทรัมป์ยังกล่าวต่อผู้ว่าการรัฐของสหรัฐด้วย เขาจะยื่นงบประมาณฉบับใหม่ในเดือนหน้า ซึ่งจะเป็นงบประมาณที่สร้างความปลอดภัยแก่ประชาชน และสร้างความมั่นคงต่อชาติ โดยเขาจะอัดฉีดงบประมาณเพิ่มเติมแก่กระทรวงกลาโหม

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยหนุนจากรายงานของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐซึ่งระบุว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐ เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป ฟื้นตัวขึ้นในเดือนม.ค. โดยปรับตัวขึ้น 1.8% มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.7%

หุ้นกลุ่มบริษัทที่จำหน่ายยุทธปัจจัยทางทหารปรับตัวขึ้น หลังจากมีรายงานว่าปธน.ทรัมป์เตรียมเพิ่มงบประมาณสำหรับกระทรวงกลาโหมอีก 5.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในร่างงบประมาณฉบับแรกของเขา

ทั้งนี้ หุ้นล็อคฮีด มาร์ติน พุ่งขึ้นกว่า 1% ส่วนหุ้นนอร์ทธรอป กรัมแมน หุ้นโบอิ้ง และหุ้นเรย์เธียน ต่างก็พุ่งขึ้นมากกว่า 1% เช่นกัน

หุ้นเบิร์กเชียร์ แฮทาเวย์ ของนายวอร์เรน บัฟเฟตต์ ปรับตัวขึ้นกว่า 2% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 15%

หุ้นไลออนส์เกท เอนเตอร์เทนเมนท์ คอร์ป ปิดลบ 0.5% หลังจากภาพยนตร์เรื่อง "La La Land" กวาดรางวัลออสการ์หลายรายการ ซึ่งรวมถึงเอ็มมา สโตน ที่คว้ารางวัลดารานำหญิงยอดเยี่ยม แต่เนื่องจากความผิดพลาดในการประกาศรางวัล ทำให้รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมตกเป็นของ "Moonlight"

นอกเหนือจากการจับตาดูถ้อยแถลงของทรัมป์ในสภาคองเกรสแล้ว นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 4/2559 (ประมาณการครั้งที่ 2), ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ไตรมาส 4/2559 , สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนม.ค., ราคาบ้านเดือนธ.ค.จากเอสแอนด์พี/เคส-ชิลเลอร์ และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคจาก Conference Board


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ