ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วง บ่งชี้วอลล์สตรีทอ่อนตัวคืนนี้ ก่อน"ทรัมป์"กล่าวสุนทรพจน์ต่อคองเกรส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2017 20:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลงในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะอ่อนตัวลงในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งจะกล่าวสุนทรพจน์ต่อสภาคองเกรสสหรัฐในคืนวันนี้เวลา 21.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับช่วงเช้าวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น.ตามเวลาไทย

ณ เวลา 20.19 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 12 จุด หรือ 0.06% สู่ระดับ 20,801 จุด

เมื่อวานนี้ ดัชนีดาวโจนส์ทำสถิติปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เป็นเวลา 12 วันทำการติดต่อกัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่ปี 1987

การกล่าวสุนทรพจน์ของปธน.ทรัมป์ต่อสภาคองเกรสในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการประชุมร่วมระหว่างวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้รับความสนใจจากสื่อทั่วโลก โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ต่อชาวสหรัฐทั่วประเทศ ขณะที่สำนักข่าว CNN จะเริ่มออกอากาศสดไปทั่วโลกในเช้าวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น.ตามเวลาไทย

นักวิเคราะห์คาดว่า ปธน.ทรัมป์จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการปรับลดอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและภาษีเงินได้นิติบุคคลในการแถลงต่อสภาคองเกรส

นอกจากนี้ คาดว่าปธน.ทรัมป์จะเปิดเผยนโยบายจัดเก็บภาษีนำเข้าสินค้าข้ามชายแดน, การปฏิรูปกฎหมายประกันสุขภาพที่เรียกว่า "โอบามาแคร์", การยกเลิกกฎระเบียบในภาคอุตสาหกรรม และการใช้จ่ายงบประมาณในโครงการสาธารณูปโภค รวมทั้งการใช้จ่ายงบประมาณด้านกลาโหมครั้งใหญ่ในการแถลงต่อสภาคองเกรสในครั้งนี้เช่นกัน

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังจับตาการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศประจำไตรมาส 4 และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคจาก Conference Board


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ