ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงเทขายหุ้นพลังงาน-ธนาคาร ฉุดฟุตซี่ปิดลบ 9.23 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 15, 2017 07:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบเมื่อคืนนี้ (14 มี.ค.) ด้วยแรงฉุดจากหุ้นกลุ่มพลังงานและธนาคารที่ปรับตัวลงกันถ้วนหน้า ขณะที่นักลงทุนจับตาดูสถานการณ์การเมืองในอังกฤษ หลังนายกรัฐมนตรีสกอตแลนด์เตรียมขอการอนุมัติจากรัฐบาลอังกฤษให้มีการจัดลงประชามติรอบที่ 2 เพื่อขอแยกตัวออกจากสหราชอาณาจักร ก่อนที่อังกฤษจะแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ดัชนี FTSE 100 ลดลง 9.23 จุด หรือ -0.13% ปิดที่ 7,357.85 จุด

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนเมื่อวานนี้ ดัชนี FTSE 100 พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในระหว่างที่ 7,386.17 จุด ซึ่งอยู่เหนือระดับ 7,382.90 จุดอันเป็นระดับปิดสถิติ อย่างไรก็ตาม ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวลงในเวลาต่อมา จากแรงเทขายในหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) รายงานว่า สมาชิกโอเปกหลายรายยังไม่ได้ลดกำลังการผลิตในระดับที่ได้สัญญาไว้ ซึ่งสร้างความวิตกเกี่ยวกับภาวะอุปทานพลังงานทั่วโลกที่กำลังล้นตลาด

หุ้นบีพี บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ ร่วงลง 1.4% ขณะที่หุ้นรอยัล ดัตช์ เชลล์ ร่วง 1.7%

บรรยากาศการซื้อขายเมื่อวานนี้ ยังมีปัจจัยลบจากความวิตกกังวลในสถานการณ์การเมืองในสหราชอาณาจักร หลังนิโกลา สเตอร์เจียน นายกรัฐมนตรีสกอตแลนด์ ได้กล่าวเมื่อวานนี้ว่า เธอเตรียมจะขอการอนุมัติจากรัฐบาลอังกฤษให้มีการจัดลงประชามติรอบที่ 2 เพื่อขอแยกตัวออกจากสหราชอาณาจักร ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวได้ฉุดหุ้นกลุ่มธนาคารรายใหญ่ร่วงลง โดยหุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ ร่วง 3% และหุ้นลอยด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป ลดลง 1%

หุ้นจดทะเบียนรายใหญ่ที่น่าจับตา หุ้นแอนโตฟากาสตา ขยับขึ้น 0.5% หลังบริษัทรายงานผลกำไรในปี 2559 พุ่งขึ้น 79% สู่ระดับ 1.63 พันล้านดอลลาร์ ด้วยแรงหนุนจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งในเหมืองทองแดงเซนติเนลา

หุ้นพรูเดนเชียล พุ่งขึ้น 3% หลังบริษัทประกันภัยดังกล่าวรายงานผลกำไรจากการดำเนินงานพุ่งขึ้น 7% ในปี 2559 และได้ประกาศปรับเพิ่มเงินปันผล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ